Đường sách trở thành niềm tự hào của người dân TP.HCM

Cập nhật: 14/01/2020

VOV.VN - 4 năm kể từ khi hình thành đến nay, Đường sách đã trở thành một biểu tượng văn hóa, là niềm tự hào của người dân TP.HCM.

"Chính bản sắc riêng của đường sách không chỉ thu hút hàng triệu khách tham quan, đọc sách mà còn đưa lại doanh thu rất lớn". Đây là thông tin được đưa ra tại hội nghị “Tổng kết năm 2019 và nhìn lại 4 năm hoạt động đường Sách TP.HCM” được tổ chức sáng nay (14/1).

duong sach tro thanh niem tu hao cua nguoi dan tp.hcm hinh 1
Đường sách không chỉ nhận được sự quan tâm của những độc giả Việt mà nhiều du khách nước ngoài cũng tìm đến.

4 năm qua, Đường sách TP.HCM đã khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của mô hình, phương thức bán sách trải nghiệm. Nổi bật là năm 2019 có 251 sự kiện được tổ chức với khoảng 3,1 triệu lượt khách đến tham quan, đọc và mua sách, đạt doanh thu hơn 44 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm 2016.

Đến nay, Đường sách TP.HCM đã trở thành không gian văn hóa – văn minh; là niềm tự hào của người dân thành phố. Đây không chỉ là điểm đến tin cậy, không gian an toàn đối với học sinh, gia đình, thầy cô mà còn là nơi để bạn đọc và du khách đến tham quan, thưởng lãm và thư giãn, để cùng tìm kiếm các giá trị chân - thiện - mỹ; nâng cao kiến thức, bồi dưỡng tâm hồn, tìm kiếm được những giá trị để rèn luyện, phát triển bản thân.

Ông Lê Hoàng,Phó Chủ tịchHiệphội Xuất bản, Giám đốc Công ty Đường sách TP.HCM cho biết, cùng với sự phát triển của thương mại điện tử thì Đường sách TP.HCM vẫn tồn tại song song; vẫn giữ được bản sắc văn hóa riêng giữa lòng thành phố nhộn nhịp.

duong sach tro thanh niem tu hao cua nguoi dan tp.hcm hinh 2
Ông Lê Hoàng, Giám đốc công ty đường Sách TP.HCM trả lời các cơ quan báo chí.

Để Đường sách tiếp tục hoạt động hiệu quả, đáp ứng tốt nhu cầu của bạn đọc, người dân, du khách, trong năm 2020 ngoài việc tăng cường nguồn sách mới đa dạng, chất lượng, đơn vị quản lý đường sách sẽ cải tạo mới về không gian, tổ chức nhiều hoạt động tương tác, phù hợp với tính chất hoạt động, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong tạo lập thói quen, sự say mê đọc sách./.

Từ khóa: đường sách, đường sách tphcm, sách, Lê Hoàng Giám đốc Công ty Đường sách TP.HCM

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập