Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh: Điểm đến văn hóa quen thuộc

Cập nhật: 07/01/2021

(VOV5) -Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh được những người yêu sách biết đến là một không gian đọc sách lý tưởng; là nơi diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa lan tỏa tình yêu sách.

Với mục đích chính tạo không gian văn hóa đọc cho cộng đồng, qua 5 năm hoạt động, Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành điểm đến văn hóa tinh thần quen thuộc đối với người dân thành phố cũng như du khách trong và ngoài nước.

Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh: Điểm đến văn hóa quen thuộc - ảnh 1Một góc của Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh (Đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1). Ảnh: Xuân Anh/TTXVN

Không chỉ là nơi bạn đọc tìm đến khi cần mua những cuốn sách hay, Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh còn được những người yêu sách biết đến là một không gian đọc sách lý tưởng; là nơi diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa lan tỏa tình yêu sách, thói quen đọc sách. Cùng với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa trong nước, quốc tế được tổ chức, Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến thành phố.

Ngoài việc tổ chức các hoạt động của ngành xuất bản góp phần thúc đẩy văn hóa đọc, Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh còn là nơi góp phần lưu truyền các giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống thông qua các chương trình nghệ thuật truyền thống được tổ chức tại đây. Đường sách Thành phố cũng là nơi đã diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn của dân tộc và phục vụ nhiệm vụ chính trị - xã hội, văn hóa - giáo dục của thành phố và cả nước.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Đường sách, Thành phố Hồ Chí Minh, điểm đến văn hóa, giá trị văn hóa

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập