Đừng kể câu chuyện quá khứ một cách nhàm chán

Cập nhật: 09/04/2021

[VOV2] - Lịch sử được coi là môn học quan trọng cho hành trình trưởng thành của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, với yêu cầu ghi nhớ về con số, sự kiện, môn học khó hấp dẫn học sinh. Đổi mới dạy học lịch sử cần bắt đầu từ chính thầy cô và các nhà quản lý.

Từ đồ dùng dạy học như làm sa bàn, mô hình sự kiện lịch sử... bằng vật liệu đơn giản, dễ tìm, sử dụng những kỹ thuật ghi nhớ logic sự kiện và còn nhiều, rất nhiều sáng kiến được cô giáo Lê Thị Mười, giáo viên trường PTTH Trần Hưng Đạo, quận Thanh Xuân, Hà Nội áp dụng trong giảng dạy tạo nên hứng thú ở học sinh với môn Lịch sử.

Hay một chuỗi hoạt động gồm dự thi tìm hiểu bằng hình thức trắc nghiệm trực tuyến, thi làm phim về vùng đất con người nhằm đa dạng và hấp dẫn nội dung giảng dạy phần lịch sử địa phương của Phòng Giáo dục và Đào Tạo quận Ba Đình, Hà Nội thu hút 25.000 học sinh từ tiểu học đến THPT cùng thầy cô và gia đình các em tham gia.

Những thay đổi, sáng kiến có thể nhỏ nhưng góp phần để lịch sử không dừng ở việc kể lại câu chuyện quá khứ một cách nhàm chán.

Nội dung này quý thính giả có thể bấm nút nghe dưới đây:

Từ khóa: Quận Ba Đình, thi trực tuyến, trắc nghiệm, tìm hiểu, hứng thú, lịch sử, nhàm chán

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập