Dùng chung vòi xịt nước muối, 45 tín đồ nhà thờ ở Hàn Quốc mắc Covid-19

Cập nhật: 17/03/2020

VOV.VN - Một ổ dịch mới với 46 ca mắc Covid-19 vừa xuất hiện ở Hàn Quốc khi các tín đồ của 1 nhà thờ dùng chung vòi xịt nước muối vào miệng để diệt virus.

Một nhà thờ ở Hàn Quốc đã xịt nước muối vào miệng các tín đồ với niềm tin sai lầm rằng việc này sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, điều đáng nói là họ đã sử dụng cùng 1 chai xịt mà không khử trùng vòi xịt, dẫn đến 46 tín đồ của nhà thờ này mắc Covid-19, các nhà chức trách cho biết ngày 16/3.

dung chung voi xit nuoc muoi, 45 tin do nha tho o han quoc mac covid-19 hinh 1
Một thành viên trong nhà thờ River of Grace đang phun vòi xịt nước muối vào miệng 1 tín đồ. Ảnh: Handout

Những hình ảnh trong video từ Nhà thờ cộng đồng River of Grace tại tỉnh Gyeonggi, phía nam Seoul đã cho thấy một thành viên trong nhà thờ đã kề sâu vòi xịt vào miệng của từng tín đồ mà không hề khử trùng khi đến người tiếp theo, trong khi một buổi cầu nguyện tại nhà thờ này từ ngày 1 - 8/3 thường tập trung khoảng 100 tín đồ. Trong số những người nhiễm bệnh tại nhà thờ này có cả 1 mục sư và vợ của ông.

"Việc họ đặt vòi xịt vào miệng của 1 tín đồ mà sau đó người này chính là bệnh nhân mắc Covid-19 đã được xác nhận. Tuy nhiên, trước đó, họ đã làm điều tương tự với các tín đồ khác mà không hề khử trùng vòi xịt", Lee Hee-young - người đứng đầu lực lượng tác chiến chống Covid-19 ở tỉnh Gyeonggi cho biết.

"Hành động đó đã khiến virus lây lan là điều không thể tránh khỏi. Họ đã làm điều đó với niềm tin sai lầm rằng nước muối có thể giết chết virus này".

Nhà thờ này sau đó đã đóng cửa và tất cả tín đồ tham dự các buổi cầu nguyện tại nhà thờ đều đang được xét nghiệm.

Các trường hợp nhiễm bệnh mới đã khiến chính phủ Hàn Quốc ngày càng thận trọng hơn trong việc phát hiện các ổ dịch mới, đặc biệt tại các khu vực thành phố, thậm chí cả khi sự lây lan của dịch bệnh đang giảm dần ở quốc gia này.

Hàn Quốc ghi nhận 84 ca nhiễm mới ngày 16/3, nâng tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới tại đây lên 8.320. Dù vậy, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye Kyun vẫn khẳng định trong một buổi họp báo thường kỳ rằng: "Chính phủ vẫn sẽ tập trung nỗ lực nhằm ngăn chặn các ổ dịch Covid-19 mới".

Ông Chung hôm 16/3 cũng cho biết Hàn Quốc sẽ mở rộng các biện pháp cách ly được áp dụng với những người nhập cảnh từ một số khu vực châu Âu, chẳng hạn như Italy cho tới toàn bộ châu Âu.

Động thái này được đưa ra giữa bối cảnh các nhà chức trách y tế Hàn Quốc kêu gọi tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, trong đó có các sự kiện tôn giáo, như một phần trong chiến dịch nhằm giúp mọi người duy trì khoảng cách để hạn chế sự lây lan của virus.

Tỉnh Gyeonggi có khoảng 14 triệu dân và cứ 3 trong 5 nhà thờ trong số 6.578 nhà thờ tại đây tuân thủ khuyến cáo từ chính quyền tỉnh về việc dừng tập trung và yêu cầu các tín đồ cầu nguyện online.

Các nhà chức trách cũng yêu cầu các nhà thờ vẫn đang tiếp tục tập trung đông người cần phải kiểm tra thân nhiệt thường xuyên các tín đồ khi vào cổng và đảm bảo rằng họ đã đeo khẩu trang cũng như ngồi cách xa nhau.

Tuy nhiên, nhiều nhà thờ không tuân theo các khuyến cáo này, dẫn đến nhiều ổ dịch mới được phát hiện tại Hàn Quốc.

Ngoài 46 trường hợp của nhà thờ cộng đồng River of Grace, 25 ca nhiễm bệnh khác cũng được ghi nhận ở tỉnh Gyeonggi từ 2 nhà thờ khác, với 15 trường hợp ở nhà thờ thuộc thành phố Bucheon và 10 ca ở nhà thờ thuộc thành phố Suwon./.

Từ khóa: dịch Covid 19, dùng chung vòi xịt, tín đồ mắc Covid 19, nhà thờ ở Hàn Quốc, SARS CoV 2

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập