Đưa Hải Phòng trở thành điểm đến năng động, thân thiện và giàu bản sắc

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Với những lợi thế tự nhiên về biển đảo, tài nguyên, văn hoá – lịch sử phong phú, thành phố Hải Phòng đang từng bước phát triển du lịch bền vững, gắn với liên kết vùng và ứng dụng công nghệ số.

9 tháng năm 2025, thành phố Hải Phòng đón gần 11,9 triệu lượt khách du lịch, đạt trên 82% kế hoạch năm và tăng 29% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ du lịch của địa phương ước đạt trên 12.350 tỷ đồng. Nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng của du khách khi đến với Hải Phòng, nhiều sản phẩm du lịch, các khu nghỉ dưỡng cao cấp được xây dựng, đưa Hải Phòng trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu khu vực phía Bắc.

Cùng với đầu tư hạ tầng du lịch, nhiều sản phẩm du lịch mới tại Hải Phòng đã được ra mắt, giới thiệu đến du khách, như: tour đêm “Dấu thiêng Hàng Kênh” tại di tích đình Hàng Kênh; chuyến tàu Hoa phượng đỏ với “tác dụng kép” trong kích cầu du lịch; các sản phẩm du lịch khám phá, trải nghiệm các di tích trong quần thể Di sản văn hóa thế giới Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc…, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách.

Ông Mai Xuân Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Phòng khẳng định, cộng đồng du lịch Hải Phòng luôn nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ; mở rộng liên kết hợp tác; quảng bá hình ảnh thành phố cảng năng động, thân thiện, giàu bản sắc đến du khách trong nước và quốc tế. Những kết quả bước đầu đạt được chính là thành quả của sự chung sức đồng lòng giữa chính quyền và doanh nghiệp.

"Hiệp hội Du lịch Hải Phòng sẽ tiếp tục đồng hành cùng lãnh đạo Thành phố trong triển khai chiến lược phát triển du lịch Hải Phòng bền vững, xanh; là cầu nối tin cậy giữa doanh nghiệp và chính quyền, góp phần tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ hội viên nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời kỳ kinh doanh mới. Cộng đồng du lịch Hải Phòng cam kết chung tay xây dựng thương hiệu “Hải Phòng – Điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện” trong giai đoạn mới, không gian mới của thành phố Hải Phòng mới", ông Mai Xuân Thắng cho biết.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Du lịch Hải Phòng phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội du lịch các địa phương trong vùng Đồng bằng sông Hồng và cả nước đẩy mạnh liên kết, phát triển và tổ chức các tour, tuyến du lịch liên vùng, nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách.

Theo ông Vũ Mạnh Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Hưng Yên, các doanh nghiệp du lịch Hải Phòng và Hưng Yên đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch và có sự liên kết chặt chẽ, hình thành sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn, thu hút người dân và du khách ở cả hai địa phương.

Ông Vũ Mạnh Thắng cho biết: "Sản phẩm du lịch biển của Hải Phòng rất đặc sắc, đặc biệt Hải Phòng lại hướng tới sản phẩm "city tour", các tỉnh đồng bằng sông Hồng ít có được những sản phẩm đặc thù như của Hải Phòng. Sự kết nối và phát triển các tour tuyến chặt chẽ, tạo ra nhiều cơ hội, rất nhiều điểm đến. Dư địa thì rộng mở, con người thì thân thiện, giao thông thuận lợi, chắc chắn du lịch của Đồng bằng sông Hồng nói chung và Hải Phòng nói riêng sẽ ngày càng bay xa".

Không chỉ tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, ngành du lịch thành phố Hải Phòng đã chủ động đẩy mạnh liên kết với các doanh nghiệp trong lĩnh vực giao thông, vận tải và dịch vụ số nhằm mở rộng không gian phát triển. Vừa qua, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP Hải Phòng đã ký kết, phối hợp với Grab Việt Nam, ra mắt phiên bản “Foodtour Hải Phòng” trên ứng dụng Grab, nhằm đẩy mạnh quảng bá du lịch Hải Phòng trên nền tảng số, lan toả thông tin về các sản phẩm du lịch, các điểm di tích, ẩm thực Hải Phòng đến nhiều hơn với du khách trong nước và quốc tế.

Từ đầu năm 2025 đến nay, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (TP Hải Phòng) đã khai thác thêm một số đường bay quốc tế mới như Hải Phòng – Seoul (Hàn Quốc), Hải Phòng – Bangkok (Thái Lan), đồng thời xúc tiến mở lại các đường bay đi Trung Quốc, Nhật Bản và Singapore. Điều này góp phần đẩy mạnh thu hút khách quốc tế đến với Hải Phòng, rút ngắn khoảng cách giữa Hải Phòng với các trung tâm du lịch lớn trong khu vực.

Ông Trần Văn Ngọc - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP Hải Phòng cho biết thời gian tới, ngành du lịch Hải Phòng sẽ tiếp tục hoàn thiện và phát triển hạ tầng kỹ thuật số, đồng thời đẩy mạnh liên kết nhằm hình thành mạng lưới kết nối rộng khắp, tạo thuận lợi tối đa cho du khách.

"Trong thời gian tới, chúng tôi tích hợp các hệ thống du lịch thông minh vào các cổng du lịch thông minh của Hải Phòng. Sẽ có nhiều ứng dụng khác, cụ thể hoá, giúp cho du khách có thể trải nghiệm ngay trên điện thoại, trên tivi, trên máy tính tại nhà. Sau khi trải nghiệm, họ có thể đặt những tour, tuyến, những điểm du lịch, tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc, có những trải nghiệm đầy thú vị, an toàn". 

Với những giải pháp đồng bộ, gắn phát triển với liên kết vùng và chuyển đổi số trong phát triển du lịch, TP Hải Phòng đặt mục tiêu năm 2025 đón trên 14,4 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt hơn 15 nghìn tỷ đồng; tiếp tục khẳng định là điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Từ khóa: hải phòng, du lịch hải phòng,hiệp hội du lịch,phát triển du lịch,hải phòng mới,hiệp hội du lịch hải phòng

Thể loại: Xã hội

Tác giả: thanh nga/vov-đông bắc

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập