Dư luận quốc tế đặt niềm tin vào Ban lãnh đạo mới của Việt Nam

Cập nhật: 10/04/2021

(VOV5) - "Cách bố trí nhân sự cấp cao hiện nay ở Việt Nam là tối ưu và hài hòa".

Dư luận quốc tế đặt niềm tin vào Ban lãnh đạo mới của Việt Nam - ảnh 1Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội khoá XIV, chiều 5/4. Ảnh: TTXVN

Nhân sự kiện Quốc hội Việt Nam(khóa XIV)vừabầucác chức danh lãnh đạoNhà nướcvàQuốc hội,trang điện tử Tạp chí toàn cầu (Scenari internazionali) của Italy ngày 9/4 dẫn ý kiến đánh giá của bà Sandra Scagliotti, lãnh sự danh dự Việt Nam tại Torino, cho rằng Ban lãnh đạo mới của Việt Nam sẽ tiếp nối những thành công của nhiệm kỳ trước, tiếp tục đổi mới và khẳng định vị trí, vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế.

Bà Sandra Scagliotti khẳng địnhBan lãnh đạo mới của Việt Nam là những nhà quản lý có kinh nghiệm và có năng lực tốt, do đó, chắc chắn sẽ vượt qua những thách thức mới với việc tiếp tục triển khai công cuộc đổi mới, cải cách hiệu quả và hợp lý.Một yếu tố quan trọng góp phần vào những thành công của Việt Nam trong ứng phóvớiđại dịch COVID-19 là sự huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc, cùng sự đồng thuận xã hội cao.

Những ngày qua, giới chuyên gia, học giả và truyền thông Nga dành sự quan tâm lớn đến quá trình kiện toàn nhân sự lãnh đạo cấp cao của Việt Nam, nhất là sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin có cuộc điện đàm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và gửi lời chúc mừng đến các vị lãnh đạo vừa được Đảng, Quốc hội và nhân dân tín nhiệm bầu chọn để tiếp tục lãnh đạo công cuộc đổi mới đất nước đi đến thành công.

Giáo sư Vladimir Kolotov, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh thuộc trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Saint Petersburg, cho rằng cách bố trí nhân sự cấp cao hiện nay ở Việt Nam là tối ưu và hài hòa, một mặt vừa cho phép hiện đại hóa hệ thống chính trị, tạo tiền đề tiếp tục đổi mới và đưa đất nước tiến lên phía trước, mặt khác vẫn giữ được sự ổn định, giữ lại được những vịí lãnh đạo đã có uy tín rộng rãi và giàu kinh nghiệm trong công tác điều hành nhà nước.

Chuyên gia Valeria Vershinina thuộc Học viện Quan hệ quốc tế Moscow, đánh giá rất cao về phẩm chất cũng như năng lực công tác của những người vừa được tín nhiệm bầu vào các vị trí lãnh đạo cấp cao tại Việt Nam. Chuyên gia Nga bày tỏ tin tưởng, với những kinh nghiệm tích lũy được và những thành công trong cải cách kinh tế, cũng như duy trì chính sách đối ngoại cân bằng, Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển nhanh chóng và đóng vai trò ngày càng lớn trong các tiến trình toàn cầu và khu vực.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, ban lãnh đạo mới của Việt Nam, lãnh đạo Nhà nước. Quốc hội, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập