Đồng nhân dân tệ Trung Quốc giảm xuống mức kỷ lục so với đồng đô la Mỹ

Cập nhật: 25/09/2023

VOV.VN - Đồng Nhân dân tệ ở nước ngoài giảm xuống mức thấp kỷ lục so với đồng đô la Mỹ khi tỷ giá trung tâm của đồng Nhân dân tệ so với đồng đô la Mỹ giảm 164 điểm cơ bản.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc vừa công bố cho biết tỷ giá trung tâm của đồng Nhân dân tệ so với đồng Đô la Mỹ trên thị trường ngoại hối liên ngân hàng đã giảm 164 điểm cơ bản xuống 7,2150, mức thấp nhất trong vòng hai tháng qua.

Tỷ giá đồng Nhân dân tệ ở nước ngoài so với đồng đô la Mỹ từng giảm xuống mức 7,36 vào hôm nay (8/9), gần với mức thấp nhất kể từ khi thị trường Nhân dân tệ ở nước ngoài được thành lập vào năm 2010.

Truyền thông quốc tế dẫn các nguồn tin cho biết, 7,35 là một chỉ số mà lãnh đạo Trung Quốc đã rất chú ý trong tháng trước và nó cũng trở thành tâm điểm ngắn hạn của các nhà giao dịch Nhân dân tệ. Đồng thời, đánh giá triển vọng tài chính của Trung Quốc ngày càng ảm đạm khi các nhà đầu tư đã mất kiên nhẫn với dữ liệu kinh tế giảm sút của Trung Quốc. Đồng Nhân dân tệ cũng giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 16 năm vào ngày 7/9 trên thị trường trong nước.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã sử dụng hộp công cụ tiền tệ trong năm nay để làm chậm xu hướng sụt giảm của đồng Nhân dân tệ, bao gồm chỉ đạo các ngân hàng nhà nước bán ra đô la Mỹ, siết chặt thanh khoản thị trường nước ngoài và tăng nguồn cung ngoại hối ở thị trường trong nước.

Từ khóa: giảm, Đồng nhân dân tệ, đồng đô la Mỹ, giảm xuống mức thấp kỷ lục, tỷ giá trung tâm, kinh tế, tin kinh tế 24h, bản tin kinh tế hôm nay, Tin tức kinh tế thế giới 24h, Tin kinh tế Việt Nam mới nhất

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: tuấn đạt/vov-bắc kinh

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan