Đồng Nai có 6 huyện, thành phố trong trạng thái bình thường mới

Cập nhật: 24/09/2021

VOV.VN - Các địa phương vùng xanh gồm: TP.Long Khánh, huyện Định Quán, huyện Tân Phú, huyện Thống Nhất, huyện Xuân Lộc và huyện Cẩm Mỹ.

Chiều 24/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai cho biết, tính đến ngày 23/9, toàn tỉnh đã có 6 huyện, thành phố trong trạng thái bình thường mới (vùng xanh). 

Các địa phương vùng xanh gồm: TP.Long Khánh, huyện Định Quán, huyện Tân Phú, huyện Thống Nhất, huyện Xuân Lộc và huyện Cẩm Mỹ (chiếm 55% tổng số huyện, thành phố). TP.Biên Hòa là địa phương duy nhất trong tỉnh đang là vùng nguy cơ rất cao (vùng đỏ). Các huyện còn lại là vùng nguy cơ cao (vùng cam).

Về quy mô cấp xã, hiện có 112 xã/phường/thị trấn trong trạng thái bình thường mới, 14 xã/phường/thị trấn có nguy cơ rất cao, 21 xã/phường/thị trấn có nguy cơ cao, 23 xã/phường/thị trấn có nguy cơ.

Ở quy mô ấp/khu phố, có 708 ấp/khu phố ở trạng thái bình thường mới (chiếm hơn 76,2% tổng số ấp, khu phố toàn tỉnh), 115 ấp/khu phố nguy cơ, 62 ấp/khu phố nguy cơ cao và 44 ấp/khu phố nguy cơ rất cao.

Hiện Đồng Nai có tổng số hơn 1,76 triệu người được tiêm vaccine ngừa COVID-19, chiếm hơn 78% tổng số người trên 18 tuổi. Trong đó, huyện Nhơn Trạch đạt tỷ lệ tiêm cao nhất, tiếp theo là TP.Biên Hòa và huyện Vĩnh Cửu.

Địa phương có tỷ lệ tiêm chủng cho người trưởng thành thấp là các huyện vùng xanh như Tân Phú với gần 23%, Định Quán với hơn 30%, Cẩm Mỹ hơn 35%.../.

Từ khóa: Đồng Nai, vùng xanh, trạng thái bình thường mới

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập