Doanh thu của hơn 80% doanh nghiệp Trung ương Trung Quốc sụt giảm

Cập nhật: 20/04/2020

VOV.VN -Do tác động tiêu cực của dịch Covid-19, doanh thu của các doanh nghiệp Trung ương Trung Quốc, trụ cột quan trọng của nền kinh tế nước này đã giảm mạnh.

Cùng với sự sụt giảm mạnh của kinh tế Trung Quốc, doanh thu của doanh nghiệp Trung ương - nơi nắm giữ vai trò chi phối trong các lĩnh vực then chốt và ngành nghề chính liên quan tới an ninh quốc gia và huyết mạch nền kinh tế quốc dân của nước này cũng giảm mạnh trên diện rộng trong quý 1 năm nay.

Đánh giá về hoạt động của các doanh nghiệp này trong quý I, ông Bành Hoa Cương, người phát ngôn Ủy ban quản lý giám sát vốn nhà nước Quốc vụ viện Trung Quốc cho biết:"Quý 1, chịu sự tác động của dịch bệnh, những nhân tố không xác định, không ổn định đối với nền kinh tế Trung Quốc tăng lên rõ rệt; sự tuần hoàn của nền kinh tế bị cản trở, áp lực kinh tế đi xuống vượt xa dự đoán, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Trung ương đứng trước nhiều thách thức, các chỉ tiêu kinh tế chính tụt dốc".

doanh thu cua hon 80% doanh nghiep trung uong trung quoc sut giam hinh 1
Ông Bành Hoa Cương, người phát ngôn Ủy ban quản lý giám sát vốn nhà nước Quốc vụ viện Trung Quốc. Ảnh: SCIO.

Số liệu vừa công bố hôm nay (20/4) cho thấy, doanh thu của hơn 80% doanh nghiệp Trung ương của Trung Quốc giảm sút, với mức giảm chung là 11,8%, lợi nhuận ròng giảm tới 58,8%, hàng loạt doanh nghiệp trong các lĩnh vực hàng không, ô tô, du lịch... làm ăn thua lỗ.

Hiện, Trung Quốc đang bằng mọi cách vực dậy hoạt động của các doanh nghiệp trụ cột này, nhằm giảm tổn thất cho nền kinh tế ở mức thấp nhất. Thời gian tới, một số kế hoạch hành động trong vòng 3 năm nhằm cải cách doanh nghiệp nhà nước, trong đó có các doanh nghiệp Trung ương sẽ được Trung Quốc thực thi bắt đầu từ năm nay./.

Từ khóa: doanh nghiệp Trung ương Trung Quốc, doanh thu sụt giảm, dịch Covid-19, kinh tế Trung Quốc

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập