Doanh nghiệp ở TP.HCM tặng sổ tiết kiệm, vàng cho người lao động lâu năm

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Doanh nghiệp áp dụng hình thức trao sổ tiết kiệm, tặng vàng cho nhân viên theo thâm niên để giữ chân người lao động. Đây là một trong nhiều hoạt động được biểu dương trong chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” năm 2024 do Liên đoàn Lao động TP.HCM tổ chức chiều 10/10.

Tại Tổng Công ty Công nghiệp – In – Bao bì LIKSIN, Quận 6, TP.HCM, doanh nghiệp có xây dựng hệ thống thang, bảng lương đầy đủ, thực hiện nâng lương cho người lao động 2 năm/1 lần, với mức tăng mỗi bậc 8%.

Doanh nghiệp luôn tuân thủ chi trả lương, thưởng tháng 13, thường xuyên tổ chức các chuyến đi nghỉ mát cho toàn thể nhân viên, người lao động.

Doanh nghiệp cũng thực hiện các chương trình phúc lợi khác như: người lao động kết hôn được tặng 1 chỉ vàng 18K, người lao động trước khi nghỉ hưu 2 năm được khám sức khỏe mỗi năm 2 lần…

 Ông Nguyễn Ngọc Minh Thy, Tổng Giám đốc Công ty LIKSIN, 1 trong 23 chủ doanh nghiệp tiêu biểu được biểu dương cho biết thêm, tổng công ty cũng áp dụng hình thức trao sổ tiết kiệm cho nhân viên theo thâm niên công tác với sổ tiết kiệm từ 10 triệu đến 20 triệu đồng. 

“Tất cả sự phát triển của công ty đều là dựa vào sự đóng góp của người lao động. Công ty xem việc quan tâm đến đời sống người lao động là một trong những công việc quan trọng bất nhất, tại vì họ vừa giúp cho công ty hoàn thành những kế hoạch đưa ra, đồng thời đó cũng là một cách để cho thấy sự gắn bó lâu dài của người lao động với doanh nghiệp”, ông Nguyễn Ngọc Minh Thy nói. 

Còn ông Nguyễn Xuân Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Bình Tây (Bitex) cho biết, ngoài các hoạt động tuân thủ pháp luật về lao động và đưa ra mức lương thưởng để người lao động đáp ứng nhu cầu đời sống, công ty còn tổ chức cho người lao động đi tham quan cả nước ngoài. Công ty còn xây dựng 42 nhà trọ cho công nhân….

Ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM cho biết, 23 chủ doanh nghiệp được tuyên dương là những chủ doanh nghiệp đã khắc phục khó khăn, phối hợp chăm lo tốt cho người lao động, được công đoàn cơ sở và công đoàn cấp trên cơ sở xét chọn trong số hàng trăm nghìn chủ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Đây là những chủ doanh nghiệp không ngừng nâng cao trình độ quản lý, năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng thương hiệu hàng hóa Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Cùng với đó, thực hiện thương lượng, ký kết và thực hiện các cam kết trong thỏa ước lao động tập thể có nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động so với quy định của pháp luật;

"Đó là những doanh nghiệp đã góp phần quan trọng trong thực hiện chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của thành phố; luôn đồng hành, chia sẻ với công nhân lao động xa nhà, qua việc hỗ trợ chi phí thuê nhà trọ, gửi con…", ông Phạm Chí Tâm cho biết.

Từ khóa: doanh nghiệp, tặng sổ tiết kiệm,TP.HCM,người lao động,Liên đoàn Lao động ,Phạm Chí Tâm,Nguyễn Ngọc Minh Thy,Tổng Công ty Công nghiệp – In – Bao bì LIKSIN,Đồng hành cùng doanh nghiệp

Thể loại: Xã hội

Tác giả: kim dung-ctv thùy liên/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập