Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam tham dự Hội nghị đặc biệt của ICAPP

Cập nhật: 04/10/2022

(VOV5) - Hội nghị đặc biệt lần này nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác giữa các đảng Chính trị, duy trì hòa bình, an ninh, thịnh vượng và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Từ ngày 28-30/9, tại Hàn Quốc, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Namtham dự Hội nghị đặc biệt của Hội nghị quốc tế các chính đảng châu Á (ICAPP), vềchủ đề “Phát triển chính trị của châu Á thông qua các đảng chính trị”.

ICAPP được thành lập vào tháng 9/2000 với mục đích thúc đẩy trao đổi và hợp tác giữa các đảng chính trị châu Á. Hội nghị đặc biệt lần này về“Phát triển chính trị của châu Á thông qua các đảng chính trị”nhằmtăng cường hơn nữa hợp tác giữa các đảng chính trị, duy trì hoà bình, an ninh, thịnh vượng và phát triển ở khu vực và trên thế giới. Hội nghị đã nhất trí thông qua “Tuyên bố Seoul”, khẳng định tầm quan trọng của việc thúc đẩy hợp tác và phối hợp giữa cácchínhđảngở châu Á đối với sự phát triển chính trị củakhu vựctrong tương lai; nhấn mạnhvai trò của đảng chính trị trên chính trường và trong quá trình thúc đẩy dân chủ các nước, mối quan hệ giữa hệ thống bầu cử và phát triển của các đảng chính trị.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thảo luận tích cực tại Hội nghị và phát biểu tham luậntại phiên họp về“Vai trò của các đảng chính trị trong thúc đẩy dân chủ”. Bên lề Hội nghị, Đoàn đã có một số cuộc gặp gỡ, tiếp xúc với các đảngchính trịcủa nhiều nước nhằm trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam, Hội nghị đặc biệt của ICAPP

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập