Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á lần đầu được tổ chức tại Đà Nẵng

Cập nhật: 07/06/2022

VOV.VN - Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 là sự kiện xúc tiến đầu tư quốc tế duy nhất trong lĩnh vực hàng không của châu Á lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.

Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia) đã khai mạc sáng 6/6, tại thành phố Đà Nẵng. Sự kiện thu hút hơn 500 đại biểu đại diện của hơn 200 hãng hàng không, sân bay, đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không ở 42 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 là sự kiện xúc tiến đầu tư quốc tế duy nhất trong lĩnh vực hàng không của châu Á lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng. Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách từ các hãng hàng không, sân bay, điểm đến và nhà cung ứng của ngành hàng không hàng đầu thế giới nhằm hiện thực hóa kế hoạch hành động, đẩy nhanh quá trình phục hồi của khu vực châu Á- Thái Bình Dương.

Trước thời điểm Covid-19, Đà Nẵng đang là điểm đến mới nổi bật của khu vực châu Á, thu hút 39 đường bay quốc tế với hơn 500 chuyến bay mỗi tuần. Sau 2 năm ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, các đường bay quốc tế bị gián đoạn khiến ngành hàng không và du lịch thành phố đối mặt với thách thức to lớn. Sự kiện được tổ chức trong một bối cảnh vô cùng đặc biệt, đó là Việt Nam vừa mở cửa bầu trời quốc tế và đón những chuyến bay quốc tế đầu tiên trở lại.

Trong lần đăng cai sự kiện này, Đà Nẵng mang đến một môi trường thuận lợi và hiệu quả cho các hoạt động trao đổi và kết nối kinh doanh giữa các đối tác hàng không và du lịch.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi đặt mục tiêu trong vòng 2 năm, từ 2022 sẽ khôi phục hàng không như thời điểm trước Covid-19, đặc biệt kết nối Đà Nẵng với các trung tâm hàng không quan trọng kết nối Đà Nẵng với các thị trường xa như Mỹ, châu Âu và Trung Đông. Đồng thời, tiếp tục xúc tiến các đường bay mới đến các thị trường tiềm năng tại Ấn Độ và Đông Nam Á".

Sau lễ khai mạc Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022, đại biểu tham gia các cuộc gặp gỡ, kết nối kinh doanh trực tiếp và chương trình hội nghị, hội thảo diễn ra xuyên suốt từ ngày 6 đến ngày 8/6.

Với vai trò là đơn vị chủ trì tổ chức Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022, ông Steven Small, Giám đốc Thương hiệu Informa Routes bày tỏ, là thành phố đăng cai diễn đàn, Đà Nẵng sẽ có một nền tảng để tăng cường kết nối điểm đến. Sự gia tăng kết nối này dẫn đến những lợi ích lâu dài có thể đo đếm được, như lợi ích từ sự tăng trưởng tại các sân bay và hoạt động du lịch.

“Thành phố cần tận dụng cơ hội mà Routes Asia mang đến và tiếp tục tập trung vào việc tăng cường kết nối các hãng hàng không đến Đà Nẵng. Bởi vì kết nối hàng không chính là chìa khóa thúc đẩy, thu hút khách quốc tế đến du lịch và trở thành điểm đến hấp dẫn" - ông Steven Small cho biết thêm./.

Từ khóa: Khai mạc Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập