Diễn đàn cấp cao hàng năm về Khung đối tác Một sức khỏe phòng chống dịch bệnh từ động vật sang người

Cập nhật: 16/08/2022

(VOV5) -Diễn đàn tập trung trao đổi những giải pháp về giảm nguy cơ làm phát sinh và lan truyền tác nhân gây bệnh trong mối tương tác con người - động vật- hệ sinh thái.

Sáng 16/8, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Chương trình Phát triển Liên hơp quốc, tổ chức Diễn đàn cấp cao năm 2022 về “Khung đối tác Một sức khỏe phòng chống dịch bệnh từ động vật sang người”.

Diễn đàn cấp cao hàng năm về Khung đối tác Một sức khỏe phòng chống dịch bệnh từ động vật sang người - ảnh 1Những minh chứng khoa học cho thấy có trên 60% bệnh truyền nhiễm mới nổi ở người, có nguồn gốc từ động vật. Ảnh: MH/ baotainguyenmoitruong.vn

Diễn đàn tập trung trao đổi những giải pháp về giảm nguy cơ làm phát sinh và lan truyền tác nhân gây bệnh trong mối tương tác con người - động vật- hệ sinh thái; Tăng cường quản lý an toàn thực phẩm, quản lý, giám sát và ngăn chặn kháng kháng sinh; phục hồi, tái thiết và kiểm soát rủi ro dịch bệnh mới nổi và tái nổi gây ra; Kiểm soát tác nhân môi trường có khả năng ảnh hưởng đến sức khoẻ con người, động vật và thực vật.

Theo đánh giá của các chuyên gia quốc tế, Việt Nam là một trong những quốc gia đi đầu trong áp dụng phương pháp tiếp cận “Một sức khoẻ” từ năm 2003 khi cả thế giới chứng kiến đại dịch SARS và cúm gia cầm. Từ đó đến nay, Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá là quốc gia tiêu biểu trong thực hiện những cam kết trong Chương trình An ninh y tế toàn cầu và những cam kết của Chính phủ trong công tác phòng chống dịch bệnh truyền lây từ động vật sang người.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Diễn đàn cấp cao, Khung đối tác, phòng chống dịch bệnh

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập