Điện Biên triển khai kế hoạch tổng thể kích cầu du lịch

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - UBND tỉnh Điện Biên vừa ban hành kế hoạch tổng thể kích cầu du lịch giai đoạn 2025 - 2026 với mục tiêu đưa ngành du lịch trở thành động lực tăng trưởng kinh tế, nâng cao hình ảnh Điện Biên trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.

Kế hoạch kích cầu du lịch của UBND tỉnh Điện Biên đặt ra mục tiêu cụ thể: Năm 2025 đón 1,45 triệu lượt khách (trong đó 14.000 khách quốc tế), lưu trú bình quân 3 ngày, tổng doanh thu du lịch 2.400 tỷ đồng. Năm 2026 đón trên 1,6 triệu lượt khách (15.000 khách quốc tế), lưu trú bình quân 3 ngày, doanh thu 2.880 tỷ đồng. Đây không chỉ là con số, mà còn là cam kết của tỉnh trong việc đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao trải nghiệm, gia tăng liên kết điểm đến và đặc biệt là huy động sự tham gia của toàn xã hội vào phát triển du lịch.

Để đạt được mục tiêu, kế hoạch đã đề ra 6 nhóm giải pháp trọng tâm như sau: Ưu đãi giá, gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch; Tổ chức sự kiện - tạo điểm nhấn thu hút du khách quanh năm như các lễ hội văn hóa, các giải thể thao mạo hiểm, tour du lịch đêm và các chương trình trải nghiệm, ngày hội ẩm thực dân tộc gắn với chợ phiên và trình diễn nghệ thuật dân gian; Làm mới sản phẩm, liên kết đa dạng hoá sản phẩm, dịch vụ; Quảng bá - xúc tiến mạnh mẽ; Chuyển đổi số toàn diện; Quản lý điểm đến - đảm bảo môi trường sạch sẽ, an toàn, an ninh.

Kế hoạch kích cầu của UBND tỉnh Điện Biên huy động sự tham gia đồng bộ của các sở, ban ngành, chính quyền địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư. Nguồn kinh phí thực hiện từ ngân sách nhà nước kết hợp xã hội hóa và các nguồn hợp pháp khác.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được giao chủ trì triển khai, hướng dẫn, kiểm tra, tổng hợp kết quả. Sở Tài chính có trách nhiệm bố trí nguồn vốn, tham mưu chính sách hỗ trợ chi phí hàng không. Sở Công Thương triển khai chương trình xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm làng nghề. Báo chí, truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền, sản xuất nội dung quảng bá. Hiệp hội Du lịch vận động doanh nghiệp tham gia, liên kết xây dựng sản phẩm, khuyến mãi. UBND các xã, phường tăng cường quản lý điểm đến, tổ chức sự kiện văn hóa, lễ hội đặc sắc. Hãng hàng không, cảng hàng không nghiên cứu hỗ trợ mở đường bay mới, giảm giá dịch vụ mặt đất, phối hợp quảng bá.

Với tầm nhìn rõ ràng, giải pháp cụ thể và sự vào cuộc của toàn hệ thống, Điện Biên đặt mục tiêu không chỉ phục hồi sau dịch mà còn bứt phá, khẳng định vị thế là điểm đến văn hóa - lịch sử - trải nghiệm hàng đầu khu vực Tây Bắc.

Kế hoạch tổng thể giai đoạn 2025-2026 chính là “đòn bẩy” để ngành du lịch tỉnh tăng tốc, vươn xa, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế - xã hội, quảng bá hình ảnh Điện Biên đậm đà bản sắc, giàu tiềm năng tới du khách trong nước và quốc tế.

Lượng du khách đặt tour đến Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9 tăng đột biến

VOV.VN - Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, Hà Nội trở thành tâm điểm chú ý của cả nước với Lễ diễu binh quy mô lớn tại Quảng trường Ba Đình, kết hợp chuỗi sự kiện kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Do đó, Thủ đô dự kiến đón lượng du khách tăng đột biến, giúp thị trường du lịch miền Bắc trở nên sôi động.

Từ khóa: Điện Biên, Điện Biên, kích cầu du lịch, kế hoạch 2025-2026, trải nghiệm, chiến thắng Điện Biên, bảo tàng

Thể loại: Xã hội

Tác giả: thư vũ/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập