Dịch Covid-19:ĐSQ Việt Nam tại Nga theo dõi sát tình hình lưu học sinh

Cập nhật: 17/03/2020

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã đề cập đến biện pháp bảo vệ sức khỏe và đảm bảo việc học tập của lưu học sinh trong bối cảnh dịch Covid-19 lây lan nhanh.

Theo ông Lý Tiến Hùng -Bí thư thứ nhất Phòng Công tác lưu học sinh - Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, ngay từ Tết Nguyên đán, qua theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã rất quan tâm tới tình hình bệnh dịch,chủ động cảnh báo tất cả lưu học sinh tại Nga phải lưu ý và chú ý theo dõi diễn biến dịchcũng như cảnh giác phòng ngừa. Cho đến nay, qua nắm tình hình thường xuyên, tất cả lưu học sinh Việt Nam tại địa bàn Nga đều ổn định và chưa ghi nhận trường hợp lây nhiễm cũng như vi phạm các quy định của nước sở tại về phòng chống dịch.

dich covid-19:dsq viet nam tai nga theo doi sat tinh hinh luu hoc sinh hinh 1
Ông Lý Tiến Hùng, Bí thư thứ nhất Phòng công tác Lưu học sinh, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga. Nguồn: TTXVN

Hiện nay, khoảng 6.500 lưu học sinh Việt Nam đang sinh sống và học tập tại hơn 40 thành phố, ở hơn 150 trường đại học của Liên bang Nga. Các cơ quan chính quyền trung ương, địa phương của Nga,Bộ Giáo dục phổ thông Nga và Bộ Khoa học và Giáo dục đại học Nga đã rất kịp thời đưa ra các biện pháp phòng chống dịch cũng như hỗ trợ cho lưu học sinh nước ngoài nói chung, lưu học sinh Việt Nam nói riêng.

Về phần mình, Đại sứ quán cũng thường xuyên đưa ra những lưu ý, chỉ đạo bộ phận quản lý lưu học sinh, nắm bắt tình hình, cảnh báo lưu học sinh và hỗ trợ trong trường hợp cần thiết, tiếp tục theo dõi tình hình. Lưu học sinh Việt Nam cũng rất tích cực, chủ động cập nhật các thông tin chỉ đạo của phía Việt Nam cũng như tình hình của nước sở tại./.

Từ khóa: dịch Covid 19, lưu học sinh, Đại sứ quán Việt Nam, tình hình dịch bệnh, SARS CoV 2

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập