Đề xuất giảm gần 8.000 tỷ đồng thuế TNDN cho DN nhỏ và siêu nhỏ

Cập nhật: 10/04/2020

VOV.VN - Bộ Tài chính đề xuất hỗ trợ giảm gần 8.000 tỷ đồng thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) cho doanh nghiệp (DN) nhỏ và siêu nhỏ trong nửa cuối năm nay.

Đây là một trong những giải pháp đáng chú ý được đưa ra tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương để tháo gỡ khó khăn về sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, giải quyết an sinh xã hội, tăng cường an ninh trật tự và an toàn xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra sáng nay 10/4.

de xuat giam gan 8.000 ty dong thue tndn cho dn nho va sieu nho  hinh 1
Bộ Tài chính đề xuất hỗ trợ giảm gần 8.000 tỷ đồng thuế TNDN cho DN nhỏ và siêu nhỏ (Ảnh minh họa: KT)

Theo báo cáo, Bộ Tài chính đã đề xuất với Chính phủ để trình Quốc hội tại kỳ họp tới đây quyết định thực hiện chính sách ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp hỗ trợ DN nhỏ và siêu nhỏ từ ngày 1/7 năm nay. Điều này có nghĩa là chính sách này được thực hiện sớm nửa năm so với lộ trình ban đầu là dự kiến áp dụng từ 1/1/2021, để sớm hỗ trợ đối tượng DN này vượt qua khó khăn của dịch Covid-19.

“Dự kiến áp dụng thuế suất 15-17% tùy thuộc vào quy mô doanh thu và số lượng lao động của doanh nghiệp. Đồng thời, cho phép miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 2 năm liên tục kể từ khi có thu nhập chịu thuế đối với doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp siêu nhỏ được thành lập mới từ hộ kinh doanh”, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết./.

Từ khóa: thuế thu nhập doanh nghiệp, doanh nghiệp nhỏ, giảm thuế, dịch covid-19, hỗ trợ thuế

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập