Đề thi Địa lý “dễ thở”, nhiều thí sinh tự tin đạt diểm cao

Cập nhật: 10/08/2020

VOV.VN - Sáng nay (10/9), các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 làm bài thi môn Địa lý, thuộc tổ hợp thi Khoa học xã hội.

Thí sinh thi môn Địa lý theo hình thức trắc nghiệm khách quan, với 40 câu hỏi. Thời gian làm bài 50 phút.

Kết thúc buổi thi thứ 3 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhiều thí sinh thi bài Khoa học xã hội “thở phào’ nhẹ nhõm vì đề thi vừa sức, không có câu hỏi đánh đố hay nâng cao.

Trần Châu Anh (THPT Tây Hồ) cho rằng đề thi Địa lý năm nay không khó. Đề có nhiều câu hỏi thí sinh có thể vận dụng át lát để suy luận và tìm ra đáp án: “Nhiều câu hỏi có thể em không nhớ chính xác lý thuyết, nhưng dựa vào át lát có thể làm được ngay. Đề có nhiều câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu. Với những thí sinh không xét tuyển đại học bằng môn Địa như em, thi để lấy điểm xét tốt nghiệp, thì đề này cũng khá vừa sức. Em nghĩ mình có thể đạt 8 điểm bài thi này”.

de thi dia ly "de tho", nhieu thi sinh tu tin dat diem cao hinh 1

Huyền Anh (THPT Chu Văn An) có nguyện vọng xét tuyển khối D1, không xét tuyển khối ngành có môn Địa lý, song Huyền Anh cho biết, em không gặp khó khi làm bài thi môn này.

“Em nghĩ mình chắc chắn khoảng 80-90%. Kiến thức đề thi hầu hết ở mức nhận biết, cơ bản, phù hợp để xét tốt nghiệp THPT. Các câu hỏi phần lớn liên quan đến chương trình lớp 12, nên dù không phải ôn tập nhiều, chúng em cũng có thể vận dụng những gì đã ôn thi học kỳ 2 để làm bài”, Huyền Anh cho biết.

Cũng theo thí sinh này, đề thi có 40 câu, trong đó có khoảng 13-15 câu thí sinh có thể sử dụng át lát để tìm đáp án. Các câu hỏi không yêu cầu phải học thuộc lòng, chỉ cần nắm được kiến thức cơ bản đã có thể làm được bài để xét tốt nghiệp.

Đề thi tốt nghiệp THPT 2020 môn Địa lý

VOV.VN - Sáng 10/8, các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 làm bài thi môn Địa lý, thuộc tổ hợp Khoa học xã hội. Đề thi gồm 40 câu hỏi trắc nghiệm.

Nguyễn Trung Sơn (THPT Tây Hồ) hào hứng chia sẻ: “Đề thi Địa lý năm nay khá cơ bản. Đề không nhiều câu hỏi yêu cầu tính toán hay suy luận phức tạp. Em có tham khảo đề thi những năm trước thì thấy mức độ dễ hơn hẳn, phù hợp với xét tốt nghiệp, giúp giảm những áp lực cho thí sinh trong bối cảnh phải nghỉ học dài ngày tránh dịch”.

Tự tin làm được khoảng hơn 80%, Trung Sơn cho rằng, với những thí sinh khác, xét tuyển đại học khối ngành có môn Địa lý, tập trung ôn luyện nhiều hơn, mức điểm có thể cao hơn nữa.

Kết thúc bài thi Khoa học xã hội, chiều nay (10/9), các thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng, khép lại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020./.

Từ khóa: thi tốt nghiêp THPT, bài thi môn Địa lý, đề thi địa lý dễ, thí sinh tự tin đạt điểm cao

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập