Đề nghị chuyển công tác Trưởng Công an xã rút súng dọa bắn dân

Cập nhật: 27/02/2020

VOV.VN - Trong lúc đang nói chuyện, ông Nguyễn Văn Lợi, Trưởng Công an xã đã dùng tay tát về hướng nam thanh niên và rút súng chĩa vào người này.

Chiều 27/2, ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch UBND xã Đức Phú (huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) cho biết, địa phương vừa tổ chức họp để đề nghị hình thức kỷ luật chuyển công tác sang lĩnh vực khác đối với Trưởng Công an xã Đức Phú, sau khi trên mạng xã hội xuất hiện clip người này có hành động rút súng dọa bắn dân.

de nghi chuyen cong tac truong cong an xa rut sung doa ban dan hinh 1
Hình ảnh được cho là ông Lợi cầm súng đưa về hướng người thanh niên.

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, quá trình điều tra, xác minh cho thấy ông Nguyễn Văn Lợi, Trưởng Công an xã Đức Phú (huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) đã có hành động rút súng dọa một người. Đây là hành động được cho là không phù hợp, thiếu bình tĩnh, xử lý công việc vội vàng. Dù không gây hậu quả nghiêm trọng nhưng đã tạo dư luận không tốt trong nhân dân.

Chính quyền địa phương đã thống nhất đề nghị kỷ luật ông Nguyễn Văn Lợi bằng hình thức khiển trách và đề nghị huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận chuyển ông Lợi sang công tác lĩnh vực khác. Đồng thời điều động công an chính quy về xã Đức Phú thay thế vị trí này.

Trước đó, theo đoạn clip được camera an ninh của một người dân ghi lại, tối ngày 31/12/2020, trong lúc đi tuần tra, lực lượng Công an xã Đức Phú phát hiện thanh niên nghi đốt pháo cách đó một tuần nên đã nhắc nhở người này. Tuy nhiên nam thanh niên phủ nhận việc đốt pháo.

Trong lúc đang nói chuyện, ông Nguyễn Văn Lợi, Trưởng Công an xã đã dùng tay tát về hướng nam thanh niên và rút súng chĩa vào người này đe dọa. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình nam thanh niên này đã có đơn gửi đến Công an tỉnh Bình Thuận để tố cáo hành vi của ông Lợi./.

Từ khóa: Sử dụng súng trái phép, rút súng dọa bắn dân, Trưởng công an xã

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập