Đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Chiều 19/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác đã làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về tiến độ thực hiện dự án cao tốc Cam Lộ- La Sơn.

Tại buổi làm việc,ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Triển khaidự án cao tốc Cam Lộ- La Sơn,đoạn qua tỉnh này dài 62,5 km trên tổng số 98km toàn tuyến.

Có 1.540 hộ gia đình, tổ chức bị ảnh hưởng, trong đó177 hộ hộ tái định cư, 794 ngôi mộ phải di dời, diện tích đất thu hồi là 430 ha.

bo truong bo gtvt lam viec voi tinh thua thien hue ve day nhanh tien do thi cong tuyen cao toc cam lo- la son hinh 1
Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế báo cáo tại buổi làm việc.

Ông Phan Ngọc Thọ cho biết thêm, đến ngày 30/9, tỉnh Thừa Thiên Huếsẽ bàn giao mặt bằng khoảng 10 km, các đoạn không có di dời dân và không có tái định cư. Đến ngày 30/10, sẽ tiếp tục bàn giao khoảng 20km đối với các đoạn bố trí tái định cư xen ghép và di dời mồ mả. Đến tháng 11 bàn giao 18 km. Số còn lại hoàn thành đến tháng 1/2020.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải quan tâm bố trí nguồn vốn dự ánNâng cấp, mở rộngQuốc lộ 49B,đoạn Thuận An- Tư Hiền- Quốc lộ 1A.Riêng CảngHàng không quốc tế Phú Bài, tỉnh cơ bản đã bàn giao mặt bằng, đề nghị Bộ Giao thông Vận tải quan tâm chỉ đạosớm khởi công và tăng cường thêm các chuyến bay đi-đến thành phốHuế...

bo truong bo gtvt lam viec voi tinh thua thien hue ve day nhanh tien do thi cong tuyen cao toc cam lo- la son hinh 2
Đoàn công tác Bộ GTVT làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tảiNguyễn Văn Thể đánh giá cao sự phối hợp của tỉnh Thừa Thiên Huế trong quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng các dự án như: dự án Hầm đường bộ Hải Vân, La Sơn- Túy Loan và nay là dự án cao tốc Cam Lộ- La Sơn. Ông Nguyễn Văn Thể đề nghị tỉnh Thừa Thiên Huế chủ dộng phối hợp với các đơn vị thi côngđẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án.

bo truong bo gtvt lam viec voi tinh thua thien hue ve day nhanh tien do thi cong tuyen cao toc cam lo- la son hinh 3
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tại buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế.

"Liên quan đến Cam Lộ-La Sơn, tiến độ tới cuối năm 2019 này, các đồng chí bàn giao 45/62 km thì phần còn lại cố gắng trong tháng 1. Bộ rất cần mặt bằng sớm để triển khai nhanh. Tuy nhiên chúng tôi cũng hiểu khó khăn của địa phương hiện nay là công tác tái định cư, nhưng chúng tôi mong không kéo dài, cố gắng bám sát vào kế hoạch này để bàn giao. Con đường này đi qua đây sẽ giúp cho địa phương rất lớn. Đây là tuyến cao tốc rất mong các đồng chí ủng hộ", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói./.

Từ khóa: cao tốc Cam Lộ La Sơn, Bộ trưởng Bộ GTVT, Nguyễn Văn Thể

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập