Đánh bom khủng bố tại Somalia,16 người thương vong

Cập nhật: 25/09/2021

VOV.VN - Ít nhất 8 người thiệt mạng, 9 người bị thương trong một vụ đánh bom xe liều chết gần dinh thự của tổng thống Somalia ở thủ đô Mogadishu chiều 25/9. 

Cảnh sát Mogadishu cho biết vụ tấn công nhằm vào một trạm kiểm soát an ninh gần dinh thự của tổng thống Somalia. Văn phòng chính phủ Somalia xác nhận trong số các nạn nhân của vụ tấn công có quan chức trong Văn phòng Thủ tướng. Vụ tấn công khiến nhiều xe ôtô đỗ gần đó bị hư hại.

Tổ chức cực đoan "Al-Shabab" ngay lập tức tuyên bố nhận trách nhiệm gây ra vụ đánh bom này và cho biết vụ tấn công nhằm vào đoàn xe gồm các quan chức chính phủ.

Cùng ngày tổ chức Al-Shabab tuyên bố đã thực hiện một vụ nổ nhắm vào một đoàn xe của lực lượng Liên minh châu Phi gần thành phố Mahaday, cách Mogadishu 120 km về phía nam. Vụ tấn công khiến 7 binh sĩ thiệt mạng. Các cuộc tấn công này diễn ra trong bối cảnh cuộc bầu cử đang diễn ra trong nước và vài giờ sau khi chính phủ Somalia ký kết thỏa thuận về việc triển khai các hoạt động chung với Phái bộ Liên minh châu Phi tại Somalia (AMISOM)./.

Từ khóa: Somalia, đánh bom khủng bố, thiệt mạng, bầu cử

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập