Đắk Lắk ưu tiên đầu tư nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Cập nhật: 21/04/2022

VOV.VN - Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao sẽ phát huy tiềm năng lợi thế, những thế mạnh về nông nghiệp của tỉnh Đắk Lắk, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế của địa phương, cũng như nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Nhằm cụ thể hoá các nghị quyết, chương trình, đề án về phát triển nông nghiệp của tỉnh Đắk Lắk, đồng thời khẳng định cam kết của tỉnh trong việc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư đến đầu tư, sản xuất kinh doanh. Ngày 29/4 tới đây, Đắk Lắk sẽ tổ chức “Hội nghị Xúc tiến Đầu tư lĩnh vực nông nghiệp tỉnh Đắk Lắk năm 2022”.

Để rõ hơn về tiềm năng, thế mạnh, các chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư của tỉnh, PV Đài TNVN thường trú tại Tây Nguyên có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Đình Trung, Ủy biên trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ Đắk Lắk về nội dung này.

PV: Thưa ông, Đắk Lắk được xem là vùng trọng điểm về nông nghiệp của Tây Nguyên cũng như cả nước, thời gian qua Đắk Lắk đã làm gì để nông nghiệp tương xứng với tiềm năng?

Ông Nguyễn Đình Trung: Tỉnh Đắk Lắk trong những nhiệm kỳ vừa qua luôn xác định nông nghiệp, nông dân, nông thôn là những vấn đề mà tỉnh luôn phải có sự quan tâm đặc biệt. Thực tế trong những năm qua, kinh tế nông nghiệp luôn chiếm tỷ lệ gần 40% trong cơ cấu phát triển kinh tế của tỉnh.

Những năm qua tại Đắk Lắk đã xuất hiện nhiều mô hình, nhiều nhà đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thực tế đã có nhiều sản phẩm về lĩnh vực này đưa ra thị trường trong nước và quốc tế. Trong tương lai, vấn đề nông nghiệp vẫn là vấn đề được Đắk Lắk quan tâm phát triển mang tính bền vững gắn với sự phát triển kinh tế của tỉnh cũng như nâng cao đời sống nhân dân.

PV: Trong thời gian tới, Ban Thường vụ tỉnh uỷ tiếp tục có sự chỉ đạo, định hướng như thế nào với ngành nông nghiệp thưa ông?

Ông Nguyễn Đình Trung: Thời gian tới, Nghị quyết đại hội lần thứ 17 của tỉnh Đắk Lắk và các nghị quyết chuyên đề cũng đặt ra các lĩnh vực ưu tiên phát triển có lĩnh vực nông nghiệp.

Đặc biệt là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để phát huy tiềm năng lợi thế, những thế mạnh về nông nghiệp của tỉnh Đắk Lắk, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế của địa phương, cũng như nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Với tinh thần này, Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư đến với Đắk Lắk tham gia, đồng hành cùng với tỉnh, cùng với bà con ở địa phương phát triển kinh tế.

PV: Như ông vừa nói Đắk Lắk sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, vậy cụ thể như thế nào, nhất là khi các nhà đầu tư vẫn có tâm lý e ngại về các vấn đề liên quan đến đất đai?

Ông Nguyễn Đình Trung: Tỉnh Đắk Lắk đang tiến hành quy hoạch tỉnh cũng như quy hoạch về cơ cấu sử dụng đất, các vùng sử dụng đất nông nghiệp. Trước hết vai trò của nhà nước phải thực hiện tốt công tác quy hoạch đảm bảo chất lương, sát với thực tế để khi nhà đầu tư đến với tỉnh có cơ sở để nghiên cứu, khảo sát và quyết định thực hiện đầu tư.

Thứ hai, liên kết giữa các nhà trong sản xuất, đây cũng là trách nhiệm của tỉnh, tỉnh sẽ đứng ra thực hiện liên kết giữa các nhà trong các khâu sản xuất của nông nghiệp công nghệ cao. Vấn đề thứ 3 là thiêu thụ sản phẩm cũng như gắn với công nghiệp chế biến sau và những vấn đề về kết cấu hạ tầng giao thông, thuỷ lợi và các hạ tầng khác để phục vụ các dự án nông nghiệp công nghệ cao.

PV: Xin cảm ơn ông!./.

Từ khóa: Đắk Lắk, thu hút đầu tư, chú trọng phát triển, nông nghiệp đắk lắk. nông nghiệp công nghệ cao, sản phẩm nông nghiệp, chế biến nông sản, chính sách ưu đãi

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập