Đắk Lắk: Chính thức vận hành máy ATM phát gạo miễn phí

Cập nhật: 13/04/2020

VOV.VN - Từ nay đến ngày 30/4, sáng từ 8-11h và chiều từ 14-16h hàng ngày, người dân khó khăn có thể đến để nhận 2kg mỗi lượt.

Từ hôm nay (13/4), cây “ATM gạo” đầu tiên tại Đắk Lắk được đưa vào hoạt động, hỗ trợ cho những người nghèo, yếu thế trong thời gian cách ly xã hội.

Có mặt từ rất sớm và kiên trì xếp hàng chờ đến lượt nhận gạo, bà Phạm Thị Thu Thủy, 70 tuổi, ở xã Hòa Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột phấn khởi cho biết, nhiều năm nay bà sống một mình, đi bán vé số dạo để kiếm tiền trang trải qua ngày. Những ngày gần đây, do sức khỏe yếu và tuân thủ chỉ thị cách ly xã hội nên bà nghỉ bán vé số, không còn khoản thu nhập nào nên phải chật vật chạy ăn từng bữa. Nay nghe tin có máy ATM phát gạo miễn phí, bà đã đi gần 20 cây số để đến nhận gạo.

dak lak: chinh thuc van hanh may atm phat gao mien phi hinh 1
Một người dân được nhận gạo

"Sung sướng lắm, được một tí cũng mừng vì tôi không làm được gì hết, ốm đau hơn 1 năm nay rồi, bị ngã nứt xương sống. Ai cho gì cũng xin, tôi cảm ơn mọi người đã giúp đỡ", bà Thủy xúc động nói.

Máy ATM gạo do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk phối hợp với một số doanh nghiệp triển khai, đặt tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột (số 2 Phan Chu Trinh phường Thắng Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột). Dự kiến từ nay đến ngày 30/4 tới, trong thời gian từ 8-11 giờ và từ 14-16 giờ hàng ngày, những người dân khó khăn có thể đến để nhận 2kg mỗi lượt.

Tuy mới vừa đưa vào hoạt động nhưng ý nghĩa của cây ATM gạo Đăk Lăk đã nhanh chóng lan tỏa trong cộng đồng. Ngay trong sáng (13/4), nhiều cá nhân, đơn vị đã đóng góp được gần 6 tấn gạo để giúp đỡ cho người nghèo. Ông Trần Văn Duẩn, ở phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột cho biết: "Quathông tin báo, đài, TPHCM và một số nơi khác đã có máy "ATM gạo". Đây là chương trình rất hay, rất hữu ích, hy vọng mọi người cùng nhau có ý thức chung tay để đẩy lùi dịch bệnh càng sớm càng tốt".

Đắk Lắk là tỉnh thứ 4 trên cả nước thực hiện máy ATM để phát gạo miễn phí, sau Hà Nội, Huế và thành phố Hồ Chí Minh. Anh Phạm Trọng Phát, Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk cho biết, để đảm bảo tuân thủ nghiêm túc theo chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh, các bạn trẻ đã vẽ các ô vuông cách nhau 2m cho người dân xếp hàng theo thứ tự. Đồng thời, lực lượng thanh niên tình nguyện, bảo vệ và cảnh sát cơ động được huy động để đảm bảo an ninh, an toàn giao thông trong quá trình tiếp nhận và phát gạo.

"Tại đường sách, cà phê Buôn Ma Thuột, chúng tôi có sự hỗ trợ của Thành đoàn Buôn Ma Thuột, cử lực lượng đoàn viên, thanh niên hướng dẫn bà con nhân dân. Chúng tôi đã có báo cáo với cấp uỷ, chính quyền địa phương trên địa bàn thành phố cũng như là địa bàn phường Thắng Lợi, địa điểm mà chúng tôi triển khai máy ATM gạo. Bà con đến nhận gạo được hướng dẫn đảm bảo khoảng cách, đeo khẩu trang, rửa tay trước khi vào nhận gạo và đi về. Chúng tôi cũng mong bà con tiếp tục chấp hành các nội dung để máy ATM gạo được vận hành thông suốt và đảm bảo an toàn", anh Phát cho biết thêm./.

Từ khóa: ATM gạo, phát gạo miễn phí, hỗ trợ, người nghèo, dịch bệnh Covid-19

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập