Đắk Lắk cách ly gần 400 người vận hành lưới điện trong mùa dịch

Cập nhật: 08/04/2020

VOV.VN -Từ đầu tháng 4, điện lực Đắk Lắk đã thực hiện cách ly gần 400 cán bộ nhân viên làm công tác vận hành lưới điện, duy trì đều các kíp làm việc hiệu quả.

Với phương châm không để thiếu điện, đảm bảo các phương án cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, Điện lực Đắk Lắc đã triển khai nhiều giải pháp kể cả trong trường hợp xấu nhất. Chỉ tính từ đầu tháng 4, điện lực Đắk Lắk đã thực hiện cách ly gần 400 cán bộ nhân viên làm công tác vận hành lưới điện, đồng thời vẫn duy trì đều đặn các kíp làm việc hiệu quả.

dak lak cach ly gan 400 nguoi van hanh luoi dien trong mua dich hinh 1
Trung tâmđiều khiển - khu cách lyđặc biệt tạiđiện lựcĐắk Lắk.

Trung tâm điều khiển hệ thống điện Đắk Lắk từ nhiều ngày qua là nơi “cách ly đặc biệt” tại trụ sở Công ty điện lực Đắk Lắk. “Nội bất xuất, ngoại bất nhập”, những cán bộ làm việc tại đây chia làm 3 kíp, 2 ca trực mỗi ngày; sau giờ trực được đưa về sinh hoạt tại một khu cách ly riêng biệt. Ông Nguyễn Văn Hảo, Trưởng phòng điều độ, cho biết, cùng với Trung tâm điều khiển, toàn bộ 14 đơn vị và 5 đội thao tác điện cao áp thuộc Công ty điện lực Đắk Lắk, với gần 400 người, đều phải thực hiện nghiêm ngặt việc cách ly phòng dịch Covid-19, đảm bảo vận hành thông suốt toàn hệ thống điện.

“Chúng tôi triển khai chia làm 2 nhóm trực, phải thực hiện cách ly tổng cộng là 379 người trong toàn công ty. Mọi người sẽ trực 24/24h và các lực lượng tham gia trực phải cách ly được công ty cung cấp các nhu yếu phẩm tại chỗ cũng như được trang bị bảo hộ phòng ngừa lây nhiễm bệnh”- ông Nguyễn Văn Hảo cho biết.

dak lak cach ly gan 400 nguoi van hanh luoi dien trong mua dich hinh 2
Đắk Lắk sẵn sàng các phươngán cấpđiện trong mọi tình huống dịch bệnh Covid-19.

Chia ca, phân kíp, thực hiện cách ly xã hội từng bộ phận là một trong những biện pháp mà điện lực Đắk Lắk thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo cấp điện trong mọi tình huống dịch bệnh. Ông Trần Văn Thuận, Giám đốc công ty điện lực Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã xây dựng các phương án làm việc kể cả với trường hợp xấu nhất là trung tâm điều khiển hệ thống điện có người mắc virus SARS-CoV-2.

“Những cán bộ công nhân viên vận hành lưới điện là phải thực hiện cách ly tại cơ quan. Hiện có 2 nhóm, mỗi nhóm sẽ thực hiện liên tục công việc trong 7 ngày, trong mỗi nhóm lại chia ra các ca tách biệt làm việc và ở cùng nhau, nếu có 1 trường hợp bị nhiễm thì chỉ ca đó nghỉ, ca khác sẽ vào thay. Hiện chúng tôi cũng đã xây dựng phương án nếu trung tâm điều khiển có người nhiễm phải cách ly, chúng tôi có một trung tâm dự phòng ở trạm 110KV để điều hành. Thì tất cả các phương án cho kịch bản xấu nhất cũng đã đặt ra, mục tiêu là nếu có dịch Covid-19 xảy ra thì vẫn đảm bảo phục vụ cấp điện tốt nhất, không bị gián đoạn”- ông Trần Văn Thuận cho biết./.

Từ khóa: Đắk Lắk, Covid-19, Covid, vận hành lưới điện

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập