Đài Tiếng nói Việt Nam là kênh thông tin hỗ trợ tích cực vùng đồng bào dân tộc

Cập nhật: 17/06/2021

VOV.VN - Đài Tiếng nói Việt Nam là kênh duy nhất đưa được thông tin đến được vùng sâu, vùng xa, vùng lõm, tạo được lòng tin rất lớn cho bà con nhân dân, nhất là bà con dân tộc thiểu số.

Nhân dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2021), ngày 17/6, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Hầu A Lềnh đã đến thăm và chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên và người lao động Đài Tiếng nói Việt Nam.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh khẳng định, thời gian qua, công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa hai cơ quan ngày càng mật thiết, việc hợp tác truyền tải những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến bà con các dân tộc miền núi, vùng sâu vùng xa, biên giới và hải đảo ngày càng phát huy hiệu quả. Tiếng nói của Đài Tiếng nói Việt Nam luôn được bà con tin tưởng đón nhận, là niềm khích lệ rất lớn trong việc khẳng định vai trò cũng như uy tín của Ủy ban dân tộc.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Hầu A Lềnh (trái) và Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ cùng trao đổi những định hướng, kế hoạch hợp tác giữa hai cơ quan trong thời gian tới.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Hầu A Lềnh (trái) và Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ cùng trao đổi những định hướng, kế hoạch hợp tác giữa hai cơ quan trong thời gian tới.

Thông qua Đài Tiếng nói Việt Nam, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ngày càng đi vào thực tiễn cuộc sống. Thông tin từ Đài luôn phản ánh kịp thời, khách quan trung thực các hoạt động, sự kiện diễn ra trên cả nước nói chung, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi nói riêng. Qua đó góp phần tích cực xây dựng vùng dân tộc thiểu số và miền núi ngày càng phát triển, hòa cùng sự phát triển của đất nước.

Với những kết quả đã đạt được, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh mong muốn Đài Tiếng nói Việt Nam luôn luôn làm tốt nhiệm vụ cao cả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Qua đó hỗ trợ tích cực cho Ủy ban Dân tộc - là cơ quan chiến lược, giúp Đảng, Nhà nước nghiên cứu định hướng công tác dân tộc đối với đồng bào dân tộc thiểu số nói chung.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh mong rằng, trong thời gian tới Đài Tiếng nói Việt Nam không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng nội dung và hình thức, tập trung tuyên truyền hướng về cơ sở, đáp ứng tốt hơn nhu cầu thông tin của độc giả, trong đó có độc giả là đồng bào dân tộc thiểu số trên mọi miền Tổ quốc, góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội cũng như xóa đói giảm nghèo ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

“Trong suốt 75 năm qua, Ủy ban dân tộc luôn có mối quan hệ, phối hợp chặt chẽ với Đài Tiếng nói Việt Nam. Đài Tiếng nói Việt Nam là kênh duy nhất đưa được những thông tin đến được các vùng sâu, vùng xa, vùng lõm khi chưa có các nguồn thông tin khác, điều này đã tạo được lòng tin rất lớn cho bà con nhân dân, nhất là bà con dân tộc thiểu số”, Bộ trưởng,Chủ nhiệm Hầu A Lềnh nêu rõ.

Trong giai đoạn tới, Ủy ban Dân tộc cùng với Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp triển khai những đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Trong đó có những dự án hết sức cụ thể và quan trọng liên quan đến công tác tuyên truyền, vận động bà con nhân dân thực hiện các mục tiêu của đề án. Do đó, Ủy ban dân tộc xác định, các mục tiêu của đề án cũng như các chương trình tổng thể có thực hiện được hay không rất cần được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Đài Tiếng nói Việt Nam và coi đây là giải pháp hàng đầu.

“Với các công nghệ hiện đại nhất hiện nay, Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ đưa thông tin đến bà con một cách nhanh nhất, chính xác nhất. Ủy ban mong muốn sẽ có cơ chế phối hợp giữa hai cơ quan nhằm triển khai các phương án kỹ thuật trọng tâm trong 5 năm tới, từ đó kiến nghị những chính sách, chủ trương mới phù hợp hơn với đồng bào vùng dân tộc thiểu số là những đối tượng hơn lúc nào hết rất cần phải được thông tin”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh khẳng định.

Vui mừng cảm ơn về sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa Đài Tiếng nói Việt Nam và Ủy ban dân tộc trong những năm qua, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ khẳng định, với trách nhiệm chung giữa hai cơ quan, Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ luôn sát cánh cùng Ủy ban dân tộc trong việc đưa thông tin chính xác, kịp thời đến với bà con dân tộc thiểu số trong thời gian tiếp theo.

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cũng cho rằng, việc thông tin đến với người dân, nhất là những người dân ở vùng sâu, vùng xa, bà con dân tộc thiểu số thời gian tới cần phải đầy đủ và toàn diện hơn. Chính vì vậy, việc quan tâm và phát triển các đài phát thanh, phủ sóng phát thanh rộng khắp là việc làm vô cùng cần thiết. Hyvọng cùng với sự hợp tác, trợ giúp của Ủy ban dân tộc, Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ hiện thực hóa được ý tưởng này trong thời gian sớm nhất./.

Từ khóa: ngàybáochícáchmạngviệtnam,chúcmừngvov,ủybandântộc,côngtácphốihợp,trợgiúpthôngtin,chủtrươngchínhsách,bàcondântộcthiểusố,truyềntảithôngtin,thôngtinchínhthống

Thể loại: Tin hoạt động VOV

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập