Đại sứ quán New Zealand hỗ trợ người dân miền Trung 170.000 NZD

Cập nhật: 10/11/2020

VOV.VN - Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam vừa chuyển khoản hỗ trợ khẩn cấp tới người dân miền Trung để khắc phục hậu quả bão lũ và sạt lở đất nghiêm trọng vừa qua.

Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam vừa công bố khoản cứu trợ khẩn cấp trị giá 170.000 đô la NZ (NZD) cho người dân các tỉnh miền Trung Việt Nam, đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ và lở đất trong tháng 10 vừa qua.

Khoản cứu trợ khẩn cấp bao gồm 150.000 NZD  được chuyển thông qua Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) và 20.000 NZD qua Quỹ ứng phó thiên tai khẩn cấp của tổ chức Tầm nhìn Thế giới (World Vision).  

Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, bà Wendy Matthews đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới người dân miền Trung và gia đình các nạn nhân thiệt mạng vì mưa lũ và sạt lở đất nghiêm trọng vừa qua.

“Song song với những chương trình cứu trợ của Chính phủ Việt Nam, khoản hỗ trợ của chúng tôi sẽ cung cấp các nhu yếu phẩm cần thiết và giúp các gia đình tái xây dựng cuộc sống. Đây là bằng chứng về cam kết lâu dài của New Zealand nhằm hỗ trợ người dân Việt Nam”, Đại sứ Wendy Matthews nhấn mạnh./.

Từ khóa: hỗ trợ miền Trung, cứu trợ miền Trung, bão số 12, dự báo bão số 12

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập