Đại học Quốc gia Hà Nội tư vấn dạy học trực tuyến

Cập nhật: 17/09/2021

[VOV2] - Chuỗi chương trình tư vấn, hỗ trợ nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trực tuyến khi dịch bệnh Covid -19 vẫn còn diễn biến phức tạp khẳng định trách nhiệm xã hội của Đại học Quốc gia Hà Nội - cơ sở giáo dục đại học hàng đầu Việt Nam.

Ngày 12/9/2021, Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Hướng dẫn một số nghiệp vụ sư phạm cơ bản trong dạy học trực tuyến ở tiểu học”. Đây là buổi tư vấn thứ hai trong chuỗi chương trình hỗ trợ giáo viên tiểu học thuộc khuôn khổ các hoạt động của Kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học do ĐHQGHN và VNPT phối hợp thực hiện.

Tham gia buổi tọa đàm có PGS.TS Nguyễn Chí Thành - Chủ nhiệm Khoa Sư phạm, Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN và TS Tôn Quang Cường – Chủ nhiệm Khoa Công nghệ Giáo dục, Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN.

Chương trình được tổ chức bằng hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom Webinar và được phát trực tiếp tại fanpage Đại học Quốc gia Hà Nội-VNU và Kênh Youtube của ĐHQGHN. 

Chương trình thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả là các giáo viên, phụ huynh, học sinh ở nhiều tỉnh, thành phố. Nhiều câu hỏi hay, sát với tình hình dạy và học trực tuyến đã được các chuyên gia Đại học Giáo dục giải đáp.

Kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học ra đời với mục tiêu đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong dạy học trực tuyến; đồng thời, tạo kênh chia sẻ và lan tỏa các vấn đề giáo dục tiểu học trong xã hội; chuyển đổi số gắn liền với nền tảng khoa học giáo dục và khoa học sư phạm. Kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học sẽ ra mắt vào ngày 15/9/2021.

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia trao đổi về các phương án dạy học trong bối cảnh ứng phó với dịch bệnh Covid-19; Nhà trường và giáo viên cần đồng hành cùng phụ huynh và học sinh ra sao để việc dạy và học có hiệu quả; Các kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm tương ứng với từng phương án dạy học.

Bên cạnh đó, các chuyên gia dành nhiều thời gian trao đổi về kỹ năng duy trì và tăng hiệu quả tương tác thích ứng với các phương pháp dạy học trực tuyến, gợi ý các bước thiết kế dạy học trực tuyến cũng như cách thức tổ chức các hoạt động tương tác ngoài giờ giúp giáo viên thiết kế bài giảng và tổ chức hoạt động phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của học sinh tiểu học, từ đó đảm bảo chất lượng giáo dục đào tạo.

Việc hỗ trợ cho giáo viên tiểu học và phụ huynh học sinh nhằm thực hiện trách nhiệm xã hội và vai trò với cộng đồng, khẳng định vị thế tiên phong của ĐHQGHN, trong đó có Trường Đại học Giáo dục trong việc hỗ trợ hệ thống giáo dục quốc dân, các trường đại học, đội ngũ giảng viên, giáo viên trong toàn quốc.

Từ khóa: Đại học Giáo dục, ĐHQGHN, hỗ trợ, tư vấn, hỗ trợ, dạy học trực tuyến, Covid-19, kỹ năng, phương pháp

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập