Đặc phái viên ASEAN kêu gọi Myanmar không giam giữ bà San Suu Kyi

Cập nhật: 27/06/2022

VOV.VN - Đặc phái viên ASEAN về vấn đề Myanmar hôm 27/6 đã kêu gọi nhà cầm quyền quân sự tại nước này không giam giữ bà San Suu Kyi trong tù.

Đặc phái viên ASEAN, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Prak Sokhonn, sẽ có chuyến công du thứ hai tới Myanmar vào ngày 29-30/6 để tiếp tục việc thực hiện Đồng thuận 5 điểm của ASEAN (5PC).

Theo hãng tin Reuters, trước chuyến thăm, ông Prak Sokhonn đã có một lá thư gửi quân đội Myanmar kêu gọi không giam giữ bà Suu Kyi trong tù.

Trong thư ông viết có đoạn: “Bà Aung San Suu Kyi được quốc tế và nhiều người ở Myanmar coi là người có vai trò quan trọng trong việc bình thường hóa và hòa giải dân tộc thông qua một giải pháp hòa bình,”

Đặc phái viên của ASEAN cũng nói rằng một tiến trình hòa bình sẽ không thể thành công nếu chỉ tới từ một bên.

“Một giải pháp hòa bình cho một cuộc xung đột, bất kể nó phức tạp đến mức nào, phải có sự chia sẻ không gian chính trị của tất cả những người có liên quan”.

Trước đó, chuyến thăm của ông Prak Sokhonn tới Myanmar hồi tháng 3 vừa qua đã bị các nhà hoạt động chỉ trích là một thất bại.

Bà Suu Kyi đã bị xét xử với cáo buộc ít nhất 20 tội danh kể từ biến cố chính trị vào đầu năm ngoái, đã được chuyển đến một nhà tù ở thủ đô Naypyitaw và bị biệt giam. Bà phủ nhận mọi cáo buộc./.

 

Từ khóa: San Suu Kyi, đặc phái viên ASEAN, Myanmar

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập