Đà Nẵng tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh lớp 8 và lớp 9

Cập nhật: 20/11/2021

VOV.VN - Ngày 20/11, Ngành Y tế TP Đà Nẵng triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1 cho học sinh lớp 8 và lớp 9. Trong 3 ngày từ nay đến 22/11, sẽ có khoảng 35.000 học sinh được tiêm chủng.

Thành phố Đà Nẵng bố trí 15 điểm tiêm chủng với gần 100 đội tiêm. Mỗi điểm tiêm đều có giáo viên của từng trường, lớp đi kèm bên ngoài để hỗ trợ khi cần. Tại điểm tiêm ở Cung thể thao Tiên Sơn, số lượng học sinh được tiêm chủng đông nhất với khoảng 7.600 em. Học sinh được phát phiếu tiêm chủng từ trước, điền sẵn thông tin tại nhà nên quá trình tiêm diễn ra nhanh chóng, an toàn.

“Vì nghỉ học trực tiếp lâu nên bây giờ được tiêm chủng để chuẩn bị trở lại trường em cảm thấy rất vui và hồi hộp. Em có chút lo lắng vì đây là lần đầu tiên em được tiêm vaccine phòng Covid-19 nhưng em cảm thấy mình vô cùng may mắn khi được tiêm để bảo vệ bản thân mình trong dịch bệnh"- em Phan Trần Thảo Quyên, học sinh lớp 8 trường THCS Tây Sơn, quận Cẩm Lệ cho biết.

Trước đó, thành phố Đà Nẵng dự định tiêm chủng cho học sinh lớp 8 và 9 từ ngày 11/11. Tuy nhiên, do thiếu mã định danh công dân nên chưa thể triển khai. Sau đó, Sở Y tế Đà Nẵng phối hợp với các quận, huyện rà soát, hoàn chỉnh dữ liệu danh sách theo đúng thời gian để bảo đảm việc tiêm chủng đúng quy định.

Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết, lứa tuổi học sinh cũng là cơ thể cảm nhiễm với virus. Lâu nay chúng ta ngừng việc đến trường, các đối tượng này ít ra cộng đồng nên giảm việc lây nhiễm. Bây giờ các em học sinh này sẽ đi học trực tiếp lại thì cũng có khả năng truyền bệnh nếu như bị nhiễm. Vì vậy, việc tiêm chủng trước để ngăn ngừa cho cộng đồng có ý nghĩa rất quan trọng như: giảm nguy cơ lây nhiễm và giảm tình trạng bệnh nặng nếu như bị lây nhiễm./.

Từ khóa: Đà Nẵng, tiêm vaccine covid-19, covid-19, tiêm vaccine covid-19 cho học sinh, Sở Y tế tp Đà Nẵng

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập