Đà Nẵng phục hồi và kết nối nhiều đường bay quốc tế mới

Cập nhật: 28/06/2022

VOV.VN - Tổng số chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng sau khi mở cửa bầu trời quốc tế là 286 chuyến với 35.000 lượt khách, trong đó có 71 chuyến bay từ Hàn Quốc.

Ngành du lịch Đà Nẵng đang đón nhận những tín hiệu vui, khi nhiều hãng hàng không mở lại những chuyến bay quốc tế tới thành phố này. Thị trường khách quốc tế của Đà Nẵng cũng trong quá trình hồi phục từng phần.

Mới đây, hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc đã bắt đầu khai thác chuyến bay thuê chuyến với tần suất 2 chuyến/tuần đến Đà Nẵng vào thứ Tư và thứ Bảy để đáp ứng nhu cầu của du khách. Ông Chung Eui Seock, Trưởng đại diện của Korean Air tại Đà Nẵng cho biết, sau khi khởi động lại đường bay thuê chuyến, hãng bay có kế hoạch bay thường kỳ hàng ngày đến TP Đà Nẵng từ 27/7 năm nay. Thành phố Đà Nẵng là điểm đến hấp dẫn đối với du khách Hàn Quốc.

“Không chỉ hãng hàng không của Hàn Quốc, những hãng hàng không khác cũng đang chờ mở lại và tăng các chuyến bay đến với Đà Nẵng. Việt Nam, đặc biệt là Đà Nẵng có mối tương đồng về văn hóa cũng như ẩm thực rất hấp dẫn với khách Hàn Quốc. Chúng tôi hy vọng thời gian tới sẽ mở rộng tần suất bay đến đây”, ông Chung Eui Seock bày tỏ.

Sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 được tổ chức tại TP Đà Nẵng mới đây, không những tăng giá trị về hình ảnh cho thành phố mà còn góp phần vào sự khôi phục và phát triển các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng. Ngoài Korean Air, nhiều hãng hàng không khác đã mở lại chặng bay quốc tế đến Đà Nẵng như Malaysia Airlines, Air Seoul, Bangkok Airway,... Tổng số chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng sau khi mở cửa bầu trời quốc tế là 286 chuyến với 35.000 lượt khách, trong đó có 71 chuyến bay từ Hàn Quốc.

Đại diện Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga Quốc tế Đà Nẵng cho biết, dự kiến các hãng hàng không sẽ tiếp tục khai thác trở lại các chặng bay quốc tế đến Đà Nẵng từ tháng 7 năm nay. Cụ thể, Incheon (Hàn Quốc) - Đà Nẵng khai thác lại vào ngày 13/7, Siêm Riệp (Campuchia), Narita (Nhật Bản), Kuala Lumpur (Malaysia) - Đà Nẵng đều khai thác lại từ đầu tháng 7; Hong Kong - Đà Nẵng khai thác lại ngày 31/7,…

Ông Phạm Nhuận Kỳ, Phó Phòng điều hành Nhà ga, Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga Quốc tế Đà Nẵng cho biết, từ ngày 30/6, công ty sẽ mở lại toàn bộ nhà ga trong đó có 54 quầy thủ tục, 4 quầy check-in và các hạ tầng khác ở ga đến. Trong tháng 10 tới, công ty sẽ đưa vào hoạt động các hệ thống ki ốt check-in, cửa khởi hành tự động,… để nâng công suất phục vụ của nhà ga.

Từ nay đến cuối năm, sẽ có 15 hãng hàng không khai thác các đường bay quốc tế từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Malaysia,… đến TP Đà Nẵng với tổng tần suất 90 chuyến/tuần. Đồng thời, xúc tiến mở đường bay từ Ấn độ, Philipines đến thành phố này. Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tập trung công tác quảng bá, xúc tiến thị trường quốc tế, tổ chức làm việc với các hãng hàng không, cảng hàng không để khôi phục và mở thêm các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 là bước khởi động đầu tiên của thành phố, hướng đến thị trường quốc tế để thu hút đầu tư vào hàng không và du lịch.

“Thông qua Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 vừa được tổ chức thành công tại thành phố Đà Nẵng, ngành du lịch thành phố cũng đã làm việc với nhiều hãng hàng không, đặc biệt là các hãng hàng không đã mở các đường bay tới với thành phố trước năm 2019. Đồng thời, ngành du lịch sẽ xúc tiến mở thêm những đường bay mới từ các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Australia, Philippines, Indonesia tới với thành phố trong thời gian tới”, ông Bình cho biết./.

Từ khóa: đường bay quốc tế đến đà nẵng, du khách quốc tế đến đà nẵng, tiềm năng du lịch đà nẵng

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập