Đà Nẵng mở gian hàng quảng bá du lịch tại Ấn Độ

Cập nhật: 10/02/2023

VOV.VN - Ngày 9/2, Sở Du lịch Đà Nẵng đã khai trương gian hàng Danang FantastiCity để quảng bá điểm đến tại Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á lần thứ 30 SATTE 2023. Hội chợ được tổ chức tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, thành phố Greater Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ trong 3 ngày từ 9 - 11/2.

Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á (SATTE) là hội chợ du lịch lớn nhất Ấn Độ với hơn 300 gian hàng và hơn 300.000 lượt khách trong lĩnh vực du lịch tham gia, kết nối. Gian hàng Danang FantastiCity có sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng và Quảng Nam. Đây là lần đầu tiên gian hàng du lịch thành phố Đà Nẵng xuất hiện tại một hội chợ du lịch nước ngoài với mục đích tăng cường nhận diện hình ảnh điểm đến và kết nối với các đối tác quốc tế.

Bà Mai Thị Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết: “Việc xuất hiện tại các hội chợ là rất quan trọng với các điểm đến. Thành phố Đà Nẵng ngoài việc coi thị trường nội địa là thị trường trọng tâm sau Covid-19, thì cũng đang đa dạng hóa thị trường quốc tế. Thị trường Ấn Độ là hết sức tiềm năng với 1,4 tỷ dân và tình hình kinh tế đang phát triển rất nhanh. Thành phố cũng có chiến lược phát triển, xúc tiến, quảng bá tại Ấn Độ”.

Gian hàng Danang FantastiCity là không gian giới thiệu, cung cấp thông tin du lịch Đà Nẵng. Theo chương trình làm việc, Sở Du lịch Đà Nẵng có các buổi gặp gỡ với đại diện Hiệp hội Các nhà điều hành du lịch Ấn Độ (IATO), Mạng lưới lữ hành MICE Ấn Độ, Hiệp hội Du lịch Golf Ấn Độ (IGTA) cùng các đối tác truyền thông để tăng cường quảng bá, tập trung vào các phân khúc MICE, du lịch cưới, du lịch golf cao cấp, du lịch học đường...

Hiện có 3 đường bay trực tiếp từ các thành phố của Ấn Độ gồm New Delhi, Mumbai và Ahmedabad đến Đà Nẵng do hãng hàng không Vietjet Air khai thác từ 18/10/2022. Tính từ khi bắt đầu khai thác đến nay, tổng số chuyến bay và lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng là 131 chuyến với hơn 20.000 lượt khách, đạt 70% công suất khai thác.

Năm 2022 đánh dấu giai đoạn phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19 với sự tăng trưởng tích cực từ thị trường Ấn Độ đối với điểm đến Đà Nẵng. Ấn Độ góp mặt trong top 10 thị trường quốc tế tại Đà Nẵng, xếp vị trí thứ 5 sau Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ và Malaysia với tổng lượt khách lưu trú ước đạt hơn 39.000 lượt, chiếm 4,66% cơ cấu khách quốc tế tại Đà Nẵng. Bên cạnh những sản phẩm quen thuộc như du lịch biển, du lịch đêm, du lịch tâm linh; Đà Nẵng hiện đang tập trung nguồn lực phát triển và đẩy mạnh thương hiệu điểm đến du lịch golf và du lịch cưới./.

Từ khóa: quảng bá du lịch Đà Nẵng, Đà Nẵng quảng bá tại Ấn Độ, hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập