Đà Nẵng lần thứ 4 liên tiếp nhận Giải thưởng “Thành phố thông minh Việt Nam”

Cập nhật: 01/12/2023

VOV.VN - Lần thứ 4 liên tiếp, thành phố Đà Nẵng vinh dự nhận giải thưởng “Thành phố thông minh Việt Nam” do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) công bố.

Lần thứ 4 liên tiếp, thành phố Đà Nẵng vinh dự nhận giải thưởng “Thành phố thông minh Việt Nam”. Đây là thông tin vừa được Hiệp hội phần mềm và dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) công bố tại buổi trao Giải thưởng "Thành phố thông minh Việt Nam" năm 2023 cho các thành phố, đô thị tại Việt Nam năm 2023 vì những thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam, diễn ra sáng nay (30/11), tại Hà Nội.

Thành phố Đà Nẵng được VINASA vinh danh là thành phố xuất sắc trong xây dựng và phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam; thành phố điều hành, quản lý – hạ tầng – dịch vụ công thông minh; thành phố quản lý môi trường thông minh, xanh, sạch. Đà Nẵng là địa phương lần thứ 4 liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng danh giá này. Ngoài ra, cùng với thành phố Hà Nội, thành phố Đà Nẵng cũng được công nhận là thành phố hấp dẫn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Thành phố Đà Nẵng triển khai chuyển đổi số theo 3 trục "hạ tầng - dữ liệu - thông minh", trong đó, dữ liệu số đóng vai trò nền tảng. Thời gian qua, thành phố Đà Nẵng nỗ lực đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị thông minh. Trung tâm giám sát và điều hành thông minh (IOC) của thành phố là đầu mối thu thập thông tin, dữ liệu từ các quận, huyện, sở, ngành và các ứng dụng, hệ thống của các cơ quan, đơn vị, cộng đồng. Từ đó, tổng hợp đưa ra số liệu tổng hợp, hỗ trợ chỉ đạo, điều hành kịp thời của lãnh đạo, chia sẻ thông tin đến các cơ quan, đơn vị, người dân và doanh nghiệp…

Giải thưởng "Thành phố thông minh Việt Nam" (Smart City Award Vietnam) là giải thưởng thường niên được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức từ năm 2020 nhằm ghi nhận, tôn vinh các đô thị, tổ chức, doanh nghiệp có những đóng góp giúp các thành phố trở nên thông minh hơn, đáng sống hơn, có thương hiệu, có sức cạnh tranh và phát triển bền vững. Ngoài ra, giải thưởng này cũng khuyến khích doanh nghiệp sáng tạo sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến; là kênh kết nối cung cầu, hợp tác xây dựng những mô hình kiểu mẫu phù hợp để đẩy nhanh phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam. Trên cơ sở báo cáo kết quả đánh giá vòng thuyết trình, Hội đồng bình chọn “Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam" 2023 đã tiến hành bình chọn công minh, theo đúng các tiêu chí, quy chế của giải thưởng và đã chọn được 35 đề cử từ tổng số 80 đề cử tham gia để trao giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2023.

Từ khóa: đà nẵng, đà nẵng, giải thưởng thành phố thông minh, việt nam, thành phố đáng sống, vinasa

Thể loại: Xã hội

Tác giả: vinh thông/ vov- miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập