Đà Nẵng, Khánh Hòa cho học sinh nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2

Cập nhật: 02/02/2020

VOV.VN - Học sinh, sinh viên tại các trường ở Đà Nẵng và Khánh Hòa nghỉ học đến hết ngày 9/2 sau đó sẽ có thông báo mới.

Tối nay (2/2), Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng có văn bản gửi phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, các trường, Trung tâm thuộc sở và các trường Đại học ngoài công lập về việc cho học sinh nghỉ học do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp chủng mới virus corona gây ra.

Theo đó, học sinh, sinh viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn thành phố nghỉ học 1 tuần lễ (từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2/2020). Sau thời gian này, tùy diễn biến tình hình, Sở GD&ĐT sẽ có thông báo đến các đơn vị trường học.

Trước đó, Đại học Đà Nẵng và trường Đại học Duy Tân đã cho sinh viên nghỉ học thêm một tuần.

nhieu truong cho hoc sinh nghi hoc do dich benh viem duong ho hap cap hinh 1
Các trường học sẽ tiến hành khử trùng phòng chống dịch nCoV trong thời gian học sinh nghỉ học.

Được biết, từ 8 giờ đến 13h30 phút ngày 2/2, đã có 2 trường hợp nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, đã xuất viện sau khi sức khỏe ổn định và âm tính với virus Corona. Bên cạnh đó, các bệnh viện trên địa bàn đã tiếp nhận thêm 3 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Tại thời điểm 13h30’ ngày 2/2, Đà Nẵng đang theo dõi 23 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona, bao gồm 22 trường hợp người Việt Nam đang được theo dõi và 1 trường hợp người Trung Quốc đang được theo dõi tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Như vậy, cho đến nay, TP Đà Nẵng đã theo dõi 76 trường hợp tại bệnh viện, trong đó 53 trường hợp đã xuất viện (gồm 21 người Trung Quốc; 2 người Malaysia; 1 người Cộng hòa Séc và 29 trường hợp người Việt Nam). Đến thời điểm hiện tại đã có 32 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus Corona, chưa có trường hợp dương tính với chủng mới của virus Corona.

***Cũng trong tối 2/2, SởGiáo dụcvàĐào tạo tỉnh Khánh Hòa có công văn cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học để tập trung phòng chống dịch bệnh. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa, toàn bộ học sinh từ bậc học mầm non đến THPT sẽ nghỉ học từ ngày mai 3/2 để tập trung phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp, do chủng mới virus Corona gây ra đến khi có thông báo mới.

Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã cho sinh viên các trườngCao đẳng,Đại học trực thuộc nghỉ học thêm 1 tuần sau Tết Nguyên đán, tức là từ ngày 3 -8/2. Bà Hoàng Thị Lý, PhóGiám đốc phụ trách SởGiáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa cho biết, sẽ có khoảng 280.000 học sinh bị ảnh hưởng bởi việc nghỉ học.

“Các em học sinh sẽ nghỉ học từ ngày 3/2 đến khi có thông báo mới. Trong thời gian đó, các trường chủ động phối hợp các địa phương để vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn các trường học, chỉ đạo cán bộ, nhân viên tham gia vệ sinh lớp học, đảm bảo khuôn viên nhà trường thông thoáng, sạch sẽ. Các trường cũng cần tham dự đầy đủ các lớp tập huấn phòng chống dịch do ngành Y tế tổ chức”, bà Lý nêu rõ.

Trước đó, ngày 31/1, Bộ Y tế đã công bố dịch viêmđường hô hấp cấp di chủng mới vi rút Coronatrên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, sau khi ghi nhận trường hợp 1 nữ nhân viênlễ tân khách sạn dương tính với chủng mới virus Corona.

Hiện nay, nữ bệnh nhân này đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa và sức khỏe của nữ bệnh nhân này đã ổn định. Trong khi đó, khoảng 30 người từng tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân cũng đang được ngành y tế theo dõi, sức khỏe ổn định./.


Từ khóa: virus corona, học sinh nghỉ học, vệ sinh trường học, khử khuẩn tiệt trùng, phòng dịch nCoV

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập