Đà Nẵng di dời hơn 12.000 hộ dân trước 19h tối nay (27/10)

Cập nhật: 28/10/2020

VOV.VN - Chiều 27/10, UBND thành phố Đà Nẵng đã họp chỉ đạo sơ tán di dời hơn 12.000 hộ dân ở những vùng xung yếu, nguy hiểm đến nơi an toàn trước 19h tối nay.

Tại khu nhà liền kề Đông Trà, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng, hàng chục hộ dân ở đây được di dời, đưa đến trường tiểu học Lê Văn Hiến bảo đảm an toàn. Chính quyền địa phương sử dụng loa phóng thanh liên tục phát đi thông tin về cơn bão số 9 và yêu cầu tất cả người dân phải di dời đến những nơi kiên cố.

Ông Nguyễn Minh Thế, một trong những hộ dân buộc di dời cho biết, ngay từ sáng sớm, ông đã mua dây thép về chằng chống nhà cửa, thu xếp đồ đạc trước khi chuyển tới nơi tránh bão. 

“Chúng tôi đã chằng chồng xong nhà cửa. Giờ nghe nói di dời dân đi chỗ khác cũng yên tâm”- ông Thế chia sẻ.

Tại cuộc họp khẩn bàn phương án ứng phó với bão số 9 chiều 27/10, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu phải sơ tán người dân, sinh viên, công nhân sống trong các nhà không kiên cố, nhà tạm trước 19h tối nay.

“Triển khai việc di dân ở các nơi có nguy cơ cao, toàn bộ các hệ thống nhà hàng ở các bờ biển. Tôi đề nghị những việc này Ban chỉ đạo và các đồng chí ở đơn vị, quận huyện  rà soát và yêu cầu di chuyển hết lên nơi tránh trú an toàn. Thời điểm hoàn thành trước 19h tối nay./."

Từ khóa: bão số 9, ứng phó bão số 9, Đà Nẵng, di dời dân

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập