Đà Nẵng đẩy mạnh Cuộc vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt

Cập nhật: 16 giờ trước

VOV.VN - Năm 2024, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức nhiều chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, thu hút hàng trăm lượt doanh nghiệp tham gia.

Thực hiện cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt, các doanh nghiệp đã chú trọng nâng cao chất lượng, cải tiến kỹ thuật, nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần thay đổi hành vi, ưu tiên mua sắm hàng Việt. Năm 2024, công tác tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp hưởng ứng cuộc vận động, quảng bá sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của thành phố Đà Nẵng và các địa phương khác được đẩy mạnh; công tác phát triển thị trường, xúc tiến thương mại được quan tâm, tổ chức với nhiều sự kiện.

Đến nay, thành phố Đà Nẵng có 103 sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thương mại đặc trưng. Nhiều sản phẩm đã xây dựng được thương hiệu, xuất khẩu, được lãnh đạo thành phố chọn làm quà tặng trong các buổi làm việc, chuyến công tác.

Người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng ngày càng quan tâm, ưu tiên lựa chọn tiêu dùng hàng Việt. Bà Trần Thị Mẫn, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng cho biết: "Sự vào cuộc tích cực sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã mang lại nhận thức tốt và nhất định đến với người dân thành phố Đà Nẵng. Sản phẩm OCOP đặc trưng của thành phố được người dân biết đến nhiều hơn và tìm mua các kệ siêu thị cũng như là trong các chợ. Thời gian đến, năm 2025 chúng tôi đề xuất triển khai cuộc vận động theo hướng đẩy mạnh về việc đa dạng hóa mẫu mã, nâng cao chất lượng thân thiện với môi trường".

Từ khóa: Đà Nẵng, Đà Nẵng, người Việt, hàng Việt

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: tuyết lê/vov-miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập