Đà Nẵng đảm bảo đủ hàng hóa chống dịch

Cập nhật: 27/03/2020

VOV.VN -Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, ngành Công Thương, các DN ở TP.Đà Nẵng chủ động dự trữ hàng hóa, đảm bảo các nhu yếu phẩm phục vụ người dân.

Hiện nay, hàng hóa tại các chợ ở TP.Đà Nẵng khá dồi dào. Đa số các tiểu thương đều nhập lượng lớn hàng hóa để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Nhiều siêu thị, trung tâm thương mại đã ứng dụng giải pháp bán hàng online, giao hàng tận nhà, kịp thời đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

“Bây giờ, tình hình chung, kinh tế đều bị ảnh hưởng. Người dân sợ dịch nên cũng hạn chế đi chợ”, bà Nguyễn Thị Cúc, tiểu thương chợ Hàn, quận Hải Châu cho biết.

da nang dam bao du hang hoa chong dich hinh 1
Hàng hóa tại các chợ ở Đà Nẵng dồi dào

Đến nay, các doanh nghiệp (DN), trung tâm thương mại lớn ở TP.Đà Nẵng dự trữ khoảng 100 tỷ đồng hàng hóa, mức dự trữ tại tuyến quận, huyện khoảng 20 tỷ đồng.

da nang dam bao du hang hoa chong dich hinh 2
Sở Công thương Đà Nẵng khuyến cáo hoạt động mua sắm online, không tập trung tại các chợ

Bà Nguyễn Thị Thúy Mai, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.Đà Nẵng khuyến cáo người dân không mua tích trữ lương thực, thực phẩm và chỉ nên mua với số lượng đủ dùng: “Chúng tôi tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch cho các tiểu thương, các đơn vị kinh doanh tại các trung tâm thương mại, siêu thị, các chợ, các đơn vị sản xuất, đẩy mạnh hoạt động mua sắm online để vừa phòng dịch, vẫn tiêu thụ sản phẩm và đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng”./.

Từ khóa: dự trữ hàng hóa, covid-19, dịch covid-19, tích trữ thực phẩm, Đà Nẵng

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập