Cuộc đua trí tuệ đầy kịch tính của 100 nhà sáng tạo trẻ tại TP.HCM

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Trong 48 giờ không ngừng nghỉ từ ngày 5 đến ngày 6/10, gần 100 nhà sáng tạo trẻ tại TP.HCM cùng nhau tham gia cuộc đua trí tuệ đầy kịch tính của NASA Space Apps Challenge 2024 tại Trường Đại học Công nghệ Swinburne.

Là một phần của sự kiện toàn cầu quy tụ hàng ngàn nhà sáng tạo từ hơn 185 quốc gia, Việt Nam tự hào khi lần đầu tổ chức sự kiện tại TP.HCM. Với sự đồng hành của các đối tác truyền thông gồm Câu Lạc Bộ Thiên Văn USAC - trực thuộc khoa Vật lý - Vật lý kỹ thuật trường ĐH KHTN, ĐHQG TP.HCM, Cộng đồng Vật Lý Thiên Văn, ProductTankHCMC cùng các đơn vị tài trợ gồm ĐH Swinburne Việt Nam, American Center, BLOCK71 Saigon, Hanoi Telecom, AI Solutions Vietnam, Determinant, Tetra Pak, WordsMine… và sự bảo trợ của Hiệp hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam (VASA), cuộc thi đã quy tụ hàng trăm nhà sáng tạo trẻ tham gia, chia thành 13 đội. Sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến những ý tưởng đột phá để giải quyết các thách thức toàn cầu dưới chủ đề "Mặt trời chạm tới mọi nơi".

Sân chơi sáng tạo không giới hạn 

Với 13 đội thi, quy tụ các học sinh, sinh viên, chuyên gia và những người yêu thích không gian từ mọi lĩnh vực và đa dạng độ tuổi, NASA Space Apps Challenge Hồ Chí Minh 2024 là một sân chơi sáng tạo không giới hạn. Các đội thi có cơ hội khám phá và khai thác kho dữ liệu khổng lồ của NASA, từ hình ảnh vệ tinh đến dữ liệu khí hậu, để tìm ra những giải pháp đột phá cho 20 thách thức đã được chương trình công bố vào tháng 9/2024.

Quy tụ những chuyên gia hàng đầu đồng hành cùng thế hệ trẻ

Đặc biệt, sự kiện năm nay còn ghi dấu ấn khi có sự tham gia của 10 mentor là những nhà khởi nghiệp công nghệ, giảng viên các trường đại học uy tín của Việt Nam, nhà nghiên cứu khoa học vũ trụ hàng đầu trong lĩnh vực không gian và công nghệ, giúp các đội thi được tư vấn và hướng dẫn chuyên môn một cách toàn diện.

Về phía ban giám khảo, chương trình có sự đồng hành của ba chuyên gia kỳ cựu gồm: PGS. TS Phạm Ngọc Lãng - Chủ tịch Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam, TS Lâm Đạo Nguyên - Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Công nghệ Vũ trụ thành phố TP.HCM (STAC) và TS Thomas Hang - Giảng viên ĐH Swinburne Việt Nam. Sự có mặt của các mentor và ban giám khảo đã tạo nên một môi trường học hỏi và phát triển lý tưởng cho các bạn trẻ.

Cơ hội tỏa sáng và kết nối

Tham gia NASA Space Apps Challenge, các bạn trẻ không chỉ có cơ hội rèn luyện kỹ năng, khám phá kiến thức mới mà còn có cơ hội sử dụng dữ liệu mở của NASA để truy cập vào kho dữ liệu khổng lồ của NASA nhằm khám phá và tìm ra những giải pháp đột phá. Bên cạnh đó, những người tham gia còn có thể nhận chứng nhận tham dự và được công nhận là một thành viên của cộng đồng NASA Space Apps toàn cầu. Đặc biệt, các đội xuất sắc nhất sẽ có cơ hội được mời đến trụ sở chính của NASA tại Mỹ để tham dự lễ trao giải và gặp gỡ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực không gian.

Việt Nam ghi dấu ấn trên bản đồ không gian

Sự kiện NASA Space Apps Challenge lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của cộng đồng công nghệ nước nhà. Đây là cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế và đóng góp vào những nỗ lực khám phá vũ trụ của nhân loại. Sự kiện cũng là một minh chứng rõ ràng cho thấy thế hệ trẻ Việt Nam có đầy đủ khả năng để đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp không gian.

Về NASA International Space Apps Challenge

Thử thách Ứng dụng Không gian Quốc tế - The NASA International Space Apps Challenge (Space Apps) là cuộc thi hackathon lớn nhất toàn cầu, nơi thu hút hàng nghìn lập trình viên, nhà khoa học, nhà thiết kế, người kể chuyện và những người đam mê công nghệ từ khắp nơi trên thế giới.

Trong hai ngày diễn ra sự kiện, người tham gia sẽ cùng nhau sử dụng dữ liệu mở của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) và các đối tác để giải quyết các thách thức thực tế trên Trái đất và trong không gian do NASA .

Sau hackathon, hơn 100 dự án được đề cử từ các thành phố khác nhau sẽ được đánh giá và lựa chọn bởi các chuyên gia của cơ quan vũ trụ NASA và có cơ hội được mời đến trụ sở chính của NASA tại Mỹ cho lễ trao giải toàn cầu.

Về NASA International Space Apps Challenge Ho Chi Minh

The NASA International Space Apps Challenge Ho Chi Minh (Space Apps TP.HCM) là cuộc thi hackathon địa phương nằm trong khuôn khổ của cuộc thi hackathon toàn cầu The NASA International Space Apps Challenge. Đây là năm đầu tiên Việt Nam được đăng cai tổ chức trực tiếp cuộc thi này tại TP.HCM.

Từ khóa: sáng tạo, cuộc đua trí tuệ, nhà sáng tạo trẻ, nasa, tp.hcm, công nghệ, khoa học vũ trụ

Thể loại: Thời sự

Tác giả: pv/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập