Cục Thuế TP.HCM cảnh báo thủ đoạn giả mạo giấy mời của cơ quan thuế

Cập nhật: 1 ngày trước

VOV.VN - Theo thông tin từ Cục Thuế TP.HCM, một đơn vị trực thuộc là Chi cục Thuế quận Gò Vấp vừa phát đi cảnh báo về thủ đoạn giả mạo giấy mời của cơ quan thuế, mạo danh công chức thuế nhằm thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, từ phản ánh của một người nộp thuế về việc nhận được giấy mời làm việc với cơ quan thuế, Chi cục Thuế quận Gò Vấp đã kiểm tra và khẳng định: Giấy mời không phải do cơ quan thuế phát hành, bởi không đúng thể thức văn bản, không đúng chữ ký của lãnh đạo và giả mạo con dấu của cơ quan thuế.

Chi cục Thuế quận Gò Vấp cảnh báo, với các hành vi giả mạo tinh vi này, nếu người nộp thuế không xem xét kỹ rất dễ lầm tưởng do cơ quan thuế yêu cầu và làm theo hướng dẫn, tạo cơ hội cho đối tượng giả mạo đánh cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng... từ đó chiếm đoạt tài sản.

Để kịp thời ngăn chặn hậu quả có thể xảy ra từ các hình thức mạo danh cơ quan thuế, công chức thuế gọi điện thoại, nhắn tin qua Zalo, gửi giấy mời giả mạo... của đối tượng lừa đảo, Chi cục Thuế quận Gò Vấp khuyến cáo người nộp thuế cần trực tiếp liên hệ, xác minh lại thông tin với cơ quan thuế.

Đồng thời không tải hoặc cài đặt ứng dụng cho máy tính, điện thoại thông minh qua các đường dẫn không phải do Tổng cục Thuế cung cấp; không cho phép bất kỳ cá nhân nào truy cập trực tiếp vào máy tính, điện thoại của mình để hỗ trợ cài đặt, sử dụng phần mềm của cơ quan thuế.

Từ khóa: giả mạo giấy mời, giả mạo giấy mời,chi cục thuế gò vấp,thủ đoạn,lừa đảo,nộp thuế

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: lệ hằng/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập