Cuba lên án các biện pháp cấm vận của Mỹ

Cập nhật: 24/09/2021

VOV.VN - Ngày 23/9, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã kịch liệt lên án các biện pháp cấm vận của Mỹ đối với nước này.

Trong đoạn video gửi tới kỳ họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 76 đang diễn ra Mỹ, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel cho biết, Chính phủ Mỹ đã không dừng một giây phút nào trong việc tấn công Cuba trong suốt 60 năm qua.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, các biện pháp cấm vận của Mỹ càng được tăng cường để chống phá Cuba. Theo Chủ tịch Cuba, hiện chính quyền đảng Dân chủ vẫn duy trì 243 biện pháp cưỡng bức do chính quyền tiền nhiệm phê chuẩn, trong đó có việc đưa Cuba vào danh sách tài trợ cho khủng bố.

Tuy nhiên, bất chấp những thách thức và khó khăn mà Mỹ đặt ra, Cuba vẫn đang nỗ lực hỗ trợ hoạt động phòng chống dịch COVID-19 của thế giới. Cuba đã cử 4.700 nhân viên y tế tới hỗ trợ 47 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đang bị tác động của dịch bệnh. Các nhà khoa học Cuba đã phát triển được 3 loai vaccine ngừa COVID-19 và triển khai tiêm chủng hơn 15 triệu liều vaccine khắp đất nước. Cuba đặt mục tiêu miễn dịch cộng đồng vào cuối năm 2021.

Mỹ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Cuba vào năm 1961 để đáp trả việc quốc hữu hóa tài sản của Mỹ trên hòn đảo này. Sau đó, Mỹ tuyên bố áp đặt lệnh cấm vận kinh tế và thương mại đối với Cuba.

Kể từ năm 1992, Cuba năm nào cũng đệ trình lên Đại hội đồng Liên Hợp Quốc dự thảo Nghị quyết về sự cần thiết phải dỡ bỏ lệnh cấm vận của Mỹ. Đại đa số các thành viên Liên Hợp Quốc đều luôn bỏ phiếu ủng hộ dự thảo Nghị quyết nêu trên./.

Từ khóa: vaccine Cuba, Mỹ Cuba, Mỹ cấm vận Cuba, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel, vaccine covid-19

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập