CSGT Hà Nội kiểm tra xử lý hàng loạt vi phạm hành lang đường sắt

Cập nhật: 19/05/2020

VOV.VN - Trong những ngày thực hiện tổng kiểm soát các phương tiện giao thông đường bộ, lực lượng CSGT đường sắt Hà Nội đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Sáng 19/5, Tổ công tác của Đội CSGT số 18 (đường sắt) phòng CSGT Hà Nội đã tiến hành kiểm tra xử lý vi phạm tại khu vực đường ngang qua làn ray xe lửa Tựu Liệt - Ngọc Hồi (thuộc huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) đã phát hiện và xử lý hàng loạt phương tiện giao thông vi phạm hành lang an toàn đường sắt.

csgt ha noi kiem tra xu ly hang loat vi pham hanh lang duong sat hinh 1
Đội CSGT số 18 (đường sắt) phòng CSGT Hà Nội đã kiểm tra xử lý những trường hợp vi phạm.
csgt ha noi kiem tra xu ly hang loat vi pham hanh lang duong sat hinh 2
Những tài xế không đội mũ bảo hiểm cũng đã bị xử lý.

Theo Thiếu tá Nguyễn Văn Khương – Phó Đội trưởng Đội CSGT số 18 (đường sắt) - Phòng CSGT Hà Nội, thực hiện kế hoạch 71 của Phòng CSGT Hà Nội và kế tổng kiểm soát của Cục CSGT, Đội CSGT số 18 (Phòng CSGT Hà Nội) đã tiến hành tuần tra, kiểm soát và xử lý nhiều trượng hợp vi phạm.

“Những trường hợp vi phạm được chúng tôi xử lý chủ yếu là hành vi dừng, đỗ, quay đầu xe hay lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt, hay các hành vi vượt đèn tín hiệu để băng qua đường sắt khi tàu đi qua. Đối với những trường hợp này chúng tôi kiên quyết xử lý. Ngoài ra chúng tôi cũng đã phối hợp với các bên, sử dụng hình ảnh camera để xử lý...”, Thiếu tá Khương thông tin.

csgt ha noi kiem tra xu ly hang loat vi pham hanh lang duong sat hinh 3
Thiếu tá Nguyễn Văn Khương – Phó Đội trưởng Đội CSGT số 18 (đường sắt) - Phòng CSGT Hà Nội.

Theo Thiếu tá Khương, Đội CSGT số 18 thường xuyên tuần tra dọc theo tuyến đường sắt, tập trung kiểm tra, xử lý tại các vị trí đường ngang, hành lang, hầm chui,...để đảm bảo các điều kiện an toàn phục vụ quá trình lưu thông của tuyến đường sắt huyết mạch Bắc – Nam.

“Ngoài ra chúng tôi thường xuyên phối hợp với các lực lượng tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân nhất là những người sống quanh khu vực hành lang an toàn đường sắt”, Thiếu tá Khương cho biết thêm.

csgt ha noi kiem tra xu ly hang loat vi pham hanh lang duong sat hinh 4
Nhiều tài xế xe tải bị kiểm tra, xử lý.

Theo thống kê của Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội, trong 3 ngày đầu ra quân thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ (từ ngày 15/5 đến 14/6), Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội đã kiểm tra 5.421 trường hợp vi phạm, xử phạt hơn 2,25 tỷ đồng, tước 150 giấy phép lái xe, tạm giữ 200 phương tiện, tạm giữ 1393 giấy tờ,... trong đó những lỗi bị xử lý chủ yếu là vi phạm nồng độ cồn, vi phạm mũ bảo hiểm, dừng đỗ sai quy định, vượt đèn đỏ, đi sai làn đường và các hành vi vi phạm khác.

Trong khi đó, thống kê của Cục CSGT, trong 3 ngày đầu cao điểm, lực lượng CSGT cả nước đã dừng kiểm soát 60.133 trường hợp; lập biên bản 13.155 trường hợp.

csgt ha noi kiem tra xu ly hang loat vi pham hanh lang duong sat hinh 5
Lực lượng CSGT kiểm tra, xử lý những phương tiện cấm.

Trong đó, có 652 xe khách, 114 xe container, 1.666 xe tải, 1.031 xe con vi phạm; 8.699 trường hợp mô tô vi phạm bị xử lý…. Lực lượng CSGT đã tước 620 GPLX các loại, phạt tiền: 7,8 tỷ đồng, Tạm giữ phương tiện: 2.113 trường hợp Đã có 916 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 2.074 trường hợp vi phạm quy định về mũ bảo hiểm, 1.481 trường hợp không có giấy phép lái xe hoặc đăng ký xe, giấy phép lái xe, đăng ký xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, tẩy xoá bị lực lượng chức năng phát hiện xử lý.

csgt ha noi kiem tra xu ly hang loat vi pham hanh lang duong sat hinh 6
Nhiều trường hợp vi phạm đã bị lập biên bản.

Các tổ công tác, đơn vị thuộc Cục CSGT làm nhiệm vụ trên các tuyến cao tốc đã lập biên bản 131 trường hợp (xe khách: 35 t/h; xe container: 7 t/h, xe tải: 13 t/h, xe con: 45 t/h; mô tô: 2 t/h; phương tiện khác: 29 t/h). Phạt tiền 216,3 triệu đồng; Tạm giữ phương tiện: 7 t/h; Tước GPLX: 21 t/h.

Trong ngày thứ ba thực hiện kế hoạch, cả nước đã xảy ra 15 vụ TNGT, làm chết 15 người, bị thương 6 người.

Một vài hình ảnh trong buổi kiểm tra, xử lý:

csgt ha noi kiem tra xu ly hang loat vi pham hanh lang duong sat hinh 7
Những nút giao với đường sắt, mật độ giao thông đi lại lớn cũng là những nguy cơ gây mất an toàn đường sắt nếu không được tuân thủ nghiêm các điều kiện an toàn.
csgt ha noi kiem tra xu ly hang loat vi pham hanh lang duong sat hinh 8
Người dân vô tư ra hái rau trong hành lang an toàn đường sắt.

csgt ha noi kiem tra xu ly hang loat vi pham hanh lang duong sat hinh 9
Những đường ngang, lối mở qua đường sắt là những mối nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn.
csgt ha noi kiem tra xu ly hang loat vi pham hanh lang duong sat hinh 10
csgt ha noi kiem tra xu ly hang loat vi pham hanh lang duong sat hinh 11

Từ khóa: CSGT đường sắt, CSGT Hà Nội, nghị định 100, tổng kiểm soát phương tiện giao thông, Đội CSGT số 18

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập