Công ty Công viên Cây xanh TPHCM không hợp đồng với trường nơi cây đổ

Cập nhật: 28/05/2020

VOV.VN -Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên (TNHH MTV) Công viên Cây xanh TPHCM ra văn bản thông tin về vụ việc cây đổ tại trường Bạch Đằng, Quận 3.

Theo đó, hoạt động kinh doanh chính của công ty là chăm sóc, bảo dưỡng thường xuyên công viên, mảng xanh và cây trên đường phố. Trong công viên thì thực hiện theo hợp đồng với các chủ đầu tư. Công ty này thực hiện hợp đồng dịch vụ với một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố nhưng không có hợp đồng chăm sóc cây xanh tại trường Bạch Đằng.

cong ty cong vien cay xanh tphcm khong hop dong voi truong noi cay do hinh 1

Sau khi xảy ra sự việc một cây phượng bị đổ tại sân trường Bạch Đằng, công ty này cử người đến hiện trường để khảo sát, đánh giá. Nhận thấy cây phượng còn lại đã bị nghiêng, công ty đã khuyến cáo Ban Giám hiệu nhà trường xử lý ngay để tránh gây nguy hiểm bất ngờ cho học sinh. Do cây phượng này nằm ngoài phạm vi chăm sóc của đơn vị nên đã chủ động xin ý kiến Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật TPHCM để đốn hạ.

Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TPHCM cho biết việc đánh giá, nhận diện dấu hiệu nguy hiểm của cây rất khó vì nhiều khi bên ngoài lá vẫn xanh nhưng bên trong đã mục ruỗng. Nhiều nguyên nhân khiến cây bị bật gốc như quá trình đô thị hoá, biến đổi khí hậu, ngập úng do triều cường, mưa giông, lốc xoáy…

Công ty này khuyến cáo các đơn vị có trồng cây xanh nên liên hệ các đơn vị chuyên ngành, có chuyên môn để tư vấn lựa chọn trồng chủng loại cây phù hợp, bảo dưỡng, chăm sóc cây, kiểm tra định kỳ để kịp thời phát hiện, xử lý nếu có dấu hiệu nguy hiểm./.

Từ khóa: cây phượng đổ, Công ty Công viên Cây xanh, trường Bạch Đằng, cây phượng đổ tại trường Bạch Đằng

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập