Công nghệ chế biến sau thu hoạch được quan tâm tại Techmart 2022

Cập nhật: 21/05/2022

VOV.VN - Nhiều nông dân và doanh nghiệp rất quan tâm đến các dây chuyền công nghệ sấy lạnh nông sản sau thu hoạch, phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện nay.

Trong 2 ngày 19 và 20/5, tại Sàn giao dịch công nghệ TP.HCM, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM đã tổ chức “Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành Nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch” (Techmart Nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch).

Techmart Nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch của TP.HCM năm nay tổ chức trực tiếp tại Sàn giao dịch công nghệ ở số 79 Trương Định, quận 1 và trực tuyến tại địa chỉ Techmart.techport.vn để thuận tiện cho các doanh nghiệp, nông dân ở các tỉnh, thành khác tham gia.

Chợ thu hút 87 doanh nghiệp, viện, trường tham gia giới thiệu 200 công nghệ và thiết bị. Trong đó, các đơn vị tập trung giới thiệu xu hướng công nghệ mới, công nghệ phù hợp với tình hình sản xuất tại Việt Nam trong lĩnh vực bảo quản, chế biến nông sản thực phẩm, lai tạo các giống cây trồng, vật nuôi.

Đặc biệt, chợ giới thiệu hơn 30 công nghệ và thiết bị chuyển đổi số trong nông nghiệp, góp phần thúc đẩy ứng dụng công nghệ số, giúp nâng cao năng suất làm việc, tối ưu hóa sản xuất và tạo ra những sản phẩm có giá trị cao hơn. Trong đó, nhiều nông dân và doanh nghiệp rất quan tâm đến các dây chuyền công nghệ sấy lạnh nông sản sau thu hoạch, phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện nay.

Cùng với đó, tại Techmart Nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch cũng tổ chức 13 hội thảo chuyên đề về chế biến nông sản sau thu hoạch. 8 chuyên gia tư vấn của Chợ sẽ thường trực tư vấn miễn phí về công nghệ sau thu hoạch. 

Từ nhiều năm nay, hoạt động này của Sàn giao dịch công nghệ TP.HCM đã hỗ trợ hiệu quả trong việc đưa sản phẩm, công nghệ từ các viện nghiên cứu, trường Đại học, doanh nghiệp ra thị trường, đáp ứng nhu cầu ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất của nông dân, doanh nghiệp./.

Từ khóa: chế biến nông sản, công nghệ chế biến

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập