Công an Hà Nội thông tin vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não

Cập nhật: 28/03/2024

VOV.VN - Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã thông tin đến các cơ quan báo chí về vụ việc nam sinh lớp 8 ở quận Long Biên bị đánh chết não cũng như phản bác những thông tin sai lệch lan truyền trên mạng liên quan đến vụ việc này.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của UBND thành phố Hà Nội chiều 28/3, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã thông tin đến các cơ quan báo chí về vụ việc nam sinh lớp 8 ở quận Long Biên bị đánh chết não cũng như phản bác những thông tin sai lệch lan truyền trên mạng liên quan đến vụ việc này.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội đã giao Công an quận Long Biên, cơ quan cảnh sát điều tra nhanh chóng vào cuộc. Hiện, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN: 2008; trú tại: quận Long Biên, Thành phố Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Cũng theo ông Tùng, vụ việc này đã được Công an Hà Nội thông tin chính thức trên Cổng thông tin điện tử Công an thành phố Hà Nội, Cổng thông tin điện tử Bộ Công an và đang tiếp tục điều tra làm rõ xem có đồng phạm trong vụ việc này hay không.

Về một số thông tin sai lêch về vụ việc này cũng như người trực tiếp đánh nam sinh dẫn đến chết não đang được lan truyền trên mạng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đánh giá có tác động rất xấu đến dư luận. Ông Tùng khẳng định đây là những thông tin xấu độc, bởi cơ quan điều tra khi tiến hành điều tra vụ việc phải xác minh, điều tra, ra quyết định bắt người phải có căn cứ chứ không phải tội người này lại đi bắt người khác... Cơ quan điều tra sẽ tiếp tục xác minh xem có dấu hiệu đồng phạm hay không để từ đó có kết luận tổng thể chứ không phải áp đặt chủ quan.

"Hiện Công an thành phố đang giao cho các đơn vị chức năng truy tìm nguồn phát tán những thông tin xấu độc này và xử lý nghiêm theo quy định của pháp pháp luật", Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh.

Trước đó, theo thông tin từ Công an thành phố Hà Nội, khoảng 15h00’ ngày 17/03/2024, cháu T.V.K (SN: 2012, trú tại quận Long Biên) chơi tại khu vực đình Lệ Mật thì phát sinh mâu thuẫn và bị cháu N.H.Đ tát vào mặt. Cháu T.V.K chạy đi gọi anh trai là T.V.M để nhờ giải quyết mâu thuẫn. Khi 02 anh em đi bộ ra sân đình Lệ Mật thì gặp bố đẻ là anh T.V.T và kể lại sự việc. Anh T.V.T chở 02 anh em bằng xe máy ra sân đình Lệ Mật để xem ai đánh. Khi đến khu vực đình Lệ Mật, anh T bảo 02 con đi vào sân đình gặp ông nội đang có mặt ở đấy, còn anh T quay xe định ra về.

Lúc này, anh T thấy cháu M chạy vào đấm làm cháu Đ ngã ra đất thì vào can ngăn rồi chở 02 con về nhà. Sau đó, anh T trở lại khu vực sân đình Lệ Mật thì thấy cháu Đ có biểu hiện choáng, mặt tái nên đã đưa cháu Đ vào bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu, sau đó chuyển bệnh viện 108 điều trị. Bệnh viện xác định cháu Đ bị chấn thương sọ não, hôn mê, tiên lượng tử vong cao. 

Từ khóa: nam sinh, nam sinh, nam sinh lớp 8, bị đánh chết não

Thể loại: Giáo dục

Tác giả: hoàng lâm/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập