“Cõi thiêng Đồng Lộc - nối mạch ngàn năm”

Cập nhật: 22/07/2023

VOV.VN - Thông qua chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc - nối mạch ngàn năm”, khán giả được sống lại với những mốc son lịch sử. Xuyên suốt chương trình là sự chuyển tiếp từ tư tưởng tới hành động; từ những ước mơ, hoài bão của thế hệ thanh niên sẵn sàng chiến đấu, hi sinh vì hoà bình, thống nhất đất nước tới quyết tâm của thế hệ hôm nay xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.

Phát biểu tại Chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc - nối mạch ngàn năm” diễn ra tối 22/7 tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân mong muốn “Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Hà Tĩnh làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho người có công với cách mạng; phát huy truyền thống văn hóa, Anh hùng cách mạng của quê hương, khơi dậy ý chí khát vọng của con người Hà Tĩnh, tiếp tục viết nên những kỳ tích núi Hồng Sông La trong thời kỳ mới”.

Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ban, ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành Bắc Trung bộ và đông đảo nhân dân địa phương.

Chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc - nối mạch ngàn năm” gồm 3 phần: mở màn, phần lễ và chương trình nghệ thuật. Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương là: “Xe chưa qua nhà không tiếc”; “Máu có thể đổ, đường không thể tắc”; “Thênh thang đường mới”.

Thông qua chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc - nối mạch ngàn năm”, khán giả được sống lại với những mốc son lịch sử. Xuyên suốt chương trình là sự chuyển tiếp từ tư tưởng tới hành động; từ những ước mơ, hoài bão của thế hệ thanh niên sẵn sàng chiến đấu, hi sinh vì hoà bình, thống nhất đất nước tới quyết tâm của thế hệ hôm nay xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.

Dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ, sự hy sinh của các anh, các chị, của 10 bông hoa tại ngã ba Đồng Lộc, cùng với những chiến tích thấm đẫm máu đào của các anh hùng liệt sỹ ở khắp mọi miền đất nước và tấm lòng yêu nước, hết lòng đi theo Đảng, theo cách mạng của nhân dân ta, đã làm nên những chiến công hiển hách. để nhiều tên tuổi nhiều địa danh trên mảnh đất hình chữ S này đã trở thành những di tích lịch sử cách mạng để thế hệ sau luôn ghi nhớ, tri ân, và tiếp nối.

“Cõi thiêng Đồng Lộc - Nối mạch ngàn năm, thông điệp đó đòi hỏi mỗi người chúng ta có trách nhiệm, tiếp nối mạch nguồn của văn hóa, mạch nguồn của dân tộc, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, phát huy cao độ những giá trị văn hóa, sức mạnh của con người Việt Nam để xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, như Bác Hồ kính yêu hằng mong ước. Tôi mong rằng, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Hà Tĩnh làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho người có công với cách mạng, đầu tư phát triển ở những nơi chiến trường xưa, những địa bàn còn khó khăn. Phát huy truyền thống văn hóa Anh hùng cách mạng của quê hương, khơi dậy ý chí khát vọng của con người Hà Tĩnh, tiếp tục viết nên những kỳ tích núi Hồng Sông La trong thời kỳ mới”, Phó Chủ tịch Nước Võ Thị Ánh Xuân nói.

Từ khóa: cõi thiêng đồng lộc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, ngã ba đồng lộc, mảnh đất anh hùng Hà Tĩnh

Thể loại: Nội chính

Tác giả: sỹ đức/vov1

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập