Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ thăm Nhật Bản và Hàn Quốc

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton dự kiến sẽ tiếp tục các cuộc đối thoại với các đồng minh chủ chốt và các nước bạn bè của Mỹ.

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton ngày 20/7 đã lên đường thăm Nhật Bản và Hàn Quốc trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai đối tác thân cận của Mỹ.

co van an ninh quoc gia my tham nhat ban va han quoc hinh 1
Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton. Ảnh: BBC.

Thông tin từ Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng cho biết, ông John Bolton dự kiến sẽ tiếp tục các cuộc đối thoại với các đồng minh chủ chốt và các nước bạn bè của Mỹ. Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 19/07 đã ngỏ ý có thể giúp giảm căng thẳng trong tranh chấp chính trị và kinh tế giữa Nhật Bản và Hàn Quốc sau khi nhận được lời đề nghị từ phía Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Trong chuyến công du của mình, ông Bolton cũng dự kiến sẽ tìm kiếm sự ủng hộ đối với sáng kiến của Mỹ nhằm tăng cường giám sát các tuyến hàng hải ở khu vực Trung Đông. Hiện các đồng minh của Mỹ vẫn đang lưỡng lự đối với sáng kiến này do lo ngại có thể gia tăng căng thẳng với Iran, nước bị Mỹ cáo buộc đứng sau các vụ tấn công tầu chở dầu ở khu vực vùng Vịnh./.

Từ khóa: Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, đồng minh,

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập