Cơ quan Phát triển Pháp luôn đồng hành cùng Việt Nam trong các dự án phát triển và chuyển đổi năng lượng

Cập nhật: 14/05/2022

(VOV5) - Đây là khẳng định của ông Philippe Orliange, Giám đốc điều hành toàn cầu của Cơ quan Phát triển Pháp trong chuyến thăm và làm việc ngày 12-13/5tại Việt Nam.

Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) luôn đồng hành cùng Việt Nam trong các dự án phát triển và chuyển đổi năng lượng. Đây là khẳng định của ông Philippe Orliange, Giám đốc điều hành toàn cầu của Cơ quan Phát triển Pháp trong chuyến thăm và làm việc ngày 12-13/5tại Việt Nam.

Chuyến thăm nhằm trao đổi về những ưu tiên và hỗ trợ mà Pháp có thể dành cho Việt Nam nhằm thực hiện các cam kết về chống biến đổi khí hậu đưa ra tạiHội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc năm 2021(COP26).

ÔngPhilippe Orliangecho biết những cam kết của Việt Namđưa ra tại COP26tại Glasgow, Anhhồi cuối năm2021hoàn toàn phù hợp với những ưu tiên của AFD tại các quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam: "Triển vọng hợp tác giữa Cơ quan Phát triển Pháp và Việt Nam là rất tiềm năng bởi được xây dựng dựa trên mối quan hệ tin cậy. Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, Cơ quan Phát triển Pháp luôn tìm cách thích ứng với các giai đoạn phát triển khác nhau của Việt Nam. Khi mới có mặt tại Việt Nam cách đây 30 năm thì ưu tiên lúc đó là xóa đói giảm nghèo, trong khi ưu tiên hiện tại và tương lại là khắc phục hậu quả của biến đổi khí hậu. Trong quá trình 30 năm làm việc đó, các đối tác của chúng tôi cũng đa dạng hơn rất nhiều."

Cũng theo ôngPhilippe Orliange,chính quyền Tổng thống Emmanuel Macron đang thúc đẩy Quốc hội thông qua một đạo luật về phát triển, đoàn kết và chống bất bình đẳng trên toàn thế giới. Theo đó, Pháp sẽ tăng cường hợp tác với những nước thu nhập trung bình, trong đó có Việt Nam, tập trung vào 3 định hướng lớn: bảo vệ các tài sản chung toàn cầu, phát triển kinh tế đồng bộ và chống biến đổi khí hậu. Đạo luật sẽ góp phần tạo ra khuôn khổ pháp lý mạnh mẽ cho hoạt động của AFD tại Việt Nam thời gian tới.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, COP 26, Cơ quan phát triển Pháp, Biến đổi khí hậu, AFD, chống bình đẳng giới, Philippe, chính quyền, Tổng thống Emmanuel MacronOrliange

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập