Có nỗi đau nào hơn bị chồng coi thường?

Cập nhật: 16/08/2022

[VOV2] - Đang mang thai hay chăm sóc con nhỏ, chồng cũng chẳng kiêng nể, lúc nào không ưa cũng có thể "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay".

Gửi thư về chương trình, một nữ thính giả tâm sự:

Tôi làm tại một cơ quan Nhà nước, đã lấy chồng đến nay đã hơn 3 năm. Anh có nghề cơ khí. Cưới nhau xong, chúng tôi vay mượn bố mẹ tôi mua máy móc để anh đứng ra làm chủ một cơ sở. Chẳng bao lâu sau, 2 vợ chồng thường xảy ra nhiều mâu thuẫn. Có hôm đi làm về đến nhà, một phụ nữ đã hỏi về chồng và quan hệ của hai vợ chồng tôi. Thấy nghi ngờ, tôi gọi cho anh về, chưa biết câu chuyện ra sao, tôi đã bị chồng chửi. Rồi cô đó và anh ta ra nói chuyện riêng với nhau, họ cũng xảy ra mâu thuẫn, anh đã đuổi cô ta đi ra khỏi nhà anh. Rồi tình cờ tôi bắt gặp trên mạng xã hội, chính cô gái đó đăng trạng thái đang hạnh phúc với chồng tôi. Bụng mang dạ chửa tới ngày sinh tôi đã về ngoại nhưng chẳng mấy khi anh đoái hoài. Do nghỉ thai sản, không có thu nhập nên tôi cũng bí bách, khuyên chồng vì vợ con mà làm việc để có tiền chí phí sinh hoạt, anh không nghe và đuổi tôi và còn thách thức viết đơn ly hôn. Mệt mỏi, chán chường, tôi đã dọn toàn bộ đồ đạc của mình về bên ngoại. và không nhận được sự quan tâm hay hỏi han, chu cấp nào của chồng và gia đình bên chồng, Không chỉ có vậy, anh còn quan hệ tình cảm hết cô này tới cô kia rồi đăng lên mạng xã hội. Tôi bức xúc viết đơn ly hôn, chưa kịp nộp thì phát hiện có thai đứa con thứ hai.

Tôi sinh thằng cu thứ hai, trước sức ép kinh tế, anh đã chịu khó làm ăn hơn. Thế nhưng anh lại thường xuyên uống rượu về rồi gây gổ với vợ, mới sinh được 18 ngày, tôi đã phải hứng chịu trận đòn của chồng. Đưa tiền cho vợ chi tiêu mà anh thấy như ban phát. Tôi và mẹ chồng mâu thuẫn nghiêm trọng, đi làm về, hễ nghe mẹ kể chuyện tôi không tốt, chẳng phân biệt phải trái, đúng sai, anh đã lao vào đánh vợ thừa sống thiếu chết và đuổi tôi ra khỏi nhà. Chán cảnh này, tôi đã mang 2 đứa con về nhà ngoại sống đã vài tháng này nhưng gia đình bên nội chẳng thăm hỏi gì.

Tôi thực sự mệt mỏi và muốn dừng cuộc hôn này nhưng lại rất thương con, chúng còn rất nhỏ, liệu rằng thiếu hơi ấm của bố, chúng có phát triển được như những đứa trẻ khác hay không. Tôi nên làm gì trong hoàn cảnh này đây?

Sau khi câu chuyện được chia sẻ, nhiều thính giả đã viết bình luận trên fanpage và gọi điện về chương trình. Biên tập viên cũng có vài lời với nhân vật như thế này:

Là phụ nữ, ai cũng mong lấy được người thực sự yêu thương, chăm sóc mình, được người bạn đời nâng niu, chiều chuộng, chia sẻ sau mỗi ngày làm việc vất vả. Chắc các bạn cũng đồng tình với tôi, là một người phụ nữ, chẳng cần điều gì cao sang, chỉ cần nhận được sự đồng cảm, chia sẻ của người bạn đời trong mọi hoàn cảnh thì có khó khăn mấy cũng sẽ vượt qua được.

Bạn và chồng trước khi cưới cũng đã yêu nhau được 1 năm, không hiểu các bạn đã tìm hiểu được những gì từ nhau mà khi kết hôn, chỉ một thời gian ngắn mà các bạn đã không hạnh phúc, anh ta sớm “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với bạn khi đang bụng mang, dạ chửa. Dường như các bạn chưa hiểu hết về nhau, vội vàng kết hôn khi mọi thứ chưa sẵn sàng. Đúng là có những người tìm hiểu qua loa đã gắn kết với nhau nhưng họ vẫn hạnh phúc suốt đời, nhưng để có được cuộc sống viên mãn đó, họ đã phải vì nhau, vì gia đình và các con.

Khi bước vào đời sống hôn nhân gia đình, ai cũng sẽ phải đối mặt với muôn vàn khó khăn khi bắt đầu cuộc sống mới. Nhiều người nói rằng: “Hôn nhân luôn là một chiến trường chứ không phải là một luống hồng”, thực tế hôn nhân sẽ không như chúng ta mơ tưởng ban đầu, nó đầy những khó khăn, phức tạp và nhiều nguy cơ khiến hạnh phúc gia đình trở nên mong manh, có thể tan vỡ bất cứ lúc nào nếu như không có sự thông cảm, thấu hiểu và chia sẻ của cả 2 vợ chồng.

Như bạn tâm sự, khi bạn về bên ngoại để sinh con, chồng bạn không mấy đoái hoài tới vợ con, khi vợ đang ở cữ, đáng ra anh ấy là lao động chính trong gia đình, phải kiếm tiền để lo cho cuộc sống của mẹ con bạn thì anh ấy lại bo bo giữ riêng cho mình. Chỉ đến đây thôi đã đủ thấy, anh ấy là người vô trách nhiệm đến nhường nào. Tuy nhiên, tôi cũng không hoàn toàn ủng hộ với bạn. Cứ cãi nhau với chồng, bạn lại bỏ về nhà ngoại, đây là sai lầm của bạn. Nhiều người chồng và gia đình nhà chồng sẽ không chấp nhận khi vợ hay con dâu của họ bỏ đi vì khi “xách vali ra đi” nghĩa là đã hết tình, cạn nghĩa, làm xấu mặt chồng, không tôn trọng gia đình chồng.

Hiện quan hệ vợ chồng bạn và cả mối quan hệ của bạn với gia đình chồng đang rất căng thẳng, bạn cũng nên suy nghĩ kỹ, có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này nữa hay không. Nếu thực tâm bạn không muốn ly hôn thì nên ngồi lại với chồng, thẳng thắn trao đổi với nhau về những điều cả hai không thấy phù hợp về nhau, khi đó cả hai sẽ hiểu nhau hơn, nếu cả hai mong muốn hàn gắn thì cần sự thay đổi từ cả hai phía. Nếu thấy chồng vẫn không thực sự hiểu vấn đề thì hãy nhờ sự vào cuộc của người lớn 2 bên gia đình. Còn nếu bạn thấy chồng bạn không thể thay đổi, bạn cũng không tha thiết gì với chồng và gia đình anh ấy thì nên chia tay. Đừng cố chịu đựng một người chồng có thói bạo hành vì con cái lớn lên chứng kiến bố mẹ như vậy, các cháu khó có thể trở thành những đứa trẻ hoàn hảo bạn ạ. Hãy sáng suốt đưa ra quyết định đúng đắn và đừng bao giờ phải luyến tiếc trước quyết định đó, bạn nhé./.

Mời quý vị và các bạn nghe chương trình tại đây:

Từ khóa: vợ chồng, bạo hành, coi thường, mâu thuẫn, "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay", VOV2, BHNVCT

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập