Cơ chế, hiệu quả của vaccine Covid-19 với người cao tuổi

Cập nhật: 22/01/2022

[VOV2] - Trong đợt dịch thứ 4, tỷ lệ người trên 50 tuổi mắc Covid-19 là 20,9% và 81,76% trường hợp tử vong tại độ tuổi này. Tiêm vaccine là biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả nhất để bảo vệ sức khỏe.

Ở độ tuổi từ 50 trở lên, cơ thể bắt đầu có những dấu hiệu đi xuống về sức khỏe và đây cũng là những đối tượng chính mắc các bệnh mạn tính. Vốn đã có bệnh lý nền, mắc thêm COVID khiến “bệnh chồng bệnh”, nguy cơ diễn biến nặng và tử vong là rất cao. Vì vậy, vaccine là điều kiện cần để người cao tuổi có thể chung sống an toàn với đại dịch.

Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức hỗ trợ Người cao tuổi Quốc tế (HelpAge International), Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNFPA) và các đơn vị liên quan thực hiện bộ tài liệu truyền thông “Người cao tuổi - Những điều cần biết về vaccine phòng COVID-19”.

Dưới đây là video 1 “Thông tin chung về vaccine phòng COVID-19 dành cho người cao tuổi”. Cùng tìm hiểu về cơ chế hoạt động và hiệu quả của vaccine phòng COVID-19, đồng thời, chiến dịch tiêm chủng vaccine, trong đó, thực hiện tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 dành cho người cao tuổi.

 

Hà Nội có thể tiêm vaccine COVID-19 'xuyên Tết' cho hơn 1.000 người cao tuổi có bệnh nền

Đến nay, Hà Nội đã tiêm được hơn 13 triệu mũi vaccine. phòng Covid 19. Đặc biệt, với sự chỉ đạo sát sao của Thủ tướng trong việc thần tốc tiêm vét cho người trên 50 tuổi, có bệnh nền để giảm tỷ lệ tử vong, Hà Nội đã nỗ lực triển khai và từ con số 110.000 trường hợp chưa tiêm, đến nay, chỉ còn trên 1.000 người.

"Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Hà Nội sẽ chỉ đạo quyết liệt triển khai công tác này. Phấn đấu tiêm hết cho các trường hợp này, kể cả phải tiêm xuyên Tết. Con số hơn 1.000 người cao tuổi có bệnh nền chưa được tiêm phải nhanh nhất chuyển về 0", Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cam kết.

Từ khóa: hiệu quả, cơ chế, vaccine, Covid 19, người cao tuổi

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập