Cô bé sống sót sau 18 giờ bị chôn vùi dưới tuyết tại Pakistan

Cập nhật: 16/01/2020

VOV.VN - Ngày 14/1, một bé gái 12 tuổi được tìm thấy sống sót sau khi bị chôn vùi 18 giờ dưới tuyết sau trận lở tuyết ở Pakistan.

Samina Bibi nói cô bé đã la hét và kêu cứu khi nằm mắc kẹt trong một căn phòng dưới tuyết.

Theo báo cáo của quan chức Pakistan, các nhân viên cứu hộ tiếp tục tìm thấy nhiều người chết do các trận tuyết lở vào ngày 13/1 tại thung lũng Neelum, Pakistan. Số nạn nhân thiệt mạng đã tăng lên 74 người.

co be song sot sau 18 gio bi chon vui duoi tuyet tai pakistan hinh 1

Samina Bibi trên giường bệnh ở Muzaffarabad sau khi được giải cứu khỏi khu vực tuyết lở. Ảnh: Reuters

Samina là một trong những người may mắn còn sống sót. “Em đã nghĩ rằng mình sẽ chết ở đó”, cô bé nói với Reuters khi đang nằm trên giường bệnh ở Muzaffarabad, nơi em và hàng chục người bị thương khác đang được điều trị sau khi được đưa ra khỏi khu vực tuyết lở.

Bà Shahnaz Bibi, mẹ của Samina, người đã mất con trai và một người con gái khác, cho rằng cuộc giải cứu Samina là điều kỳ diệu. Bà cùng người anh trai, Irshad Ahmad, đã từ bỏ hy vọng tìm thấy Samina còn sống sau khi họ được kéo ra khỏi tuyết.

Samina cho biết, em không thể ngủ trong khi chờ được giải cứu. Chân cô bé bị gãy và miệng bị chảy máu.

Trận tuyết lở xảy ra khi Samina và gia đình đang quây quần bên bếp lửa trong ngôi nhà 3 tầng, nơi họ cùng người dân trong làng đang trú ẩn. Ít nhất 18 người trong số họ đã chết. “Mọi thứ xảy ra chỉ trong chớp mắt”, bà Shahnaz nói.

Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia Pakistan cho biết, tổng số người chết tại các khu vực có tuyết lở ở Pakistan trong vài ngày qua đã tăng lên 100 người. Dự báo tuyết sẽ rơi nhiều hơn ở khu vực này từ ngày 17/1.

10 người khác cũng đã thiệt mạng ở khu vực thung lũng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát./.

Từ khóa: lở tuyết, sống sót sau khi bị chôn vùi, bị chôn dưới tuyết, tai nạn bất ngờ, lở tuyết ở Pakistan

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập