Chuyên gia y tế Mỹ cảnh báo nguy cơ SARS-CoV-2 lây lan ra cộng đồng

Cập nhật: 26/02/2020

VOV.VN - Ông Fauci cũng cảnh báo nếu SARS-CoV-2 lây lan ra cộng đồng, tỷ lệ tử vong và mắc bệnh tại Mỹ có thể tương tự như ở Trung Quốc.

Giám đốc Viện nghiên cứu Dị ứng và Các bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ Anthony Fauci vừa cảnh báo tỷ lệ tử vong tại Mỹ sẽ cao nếu virus SARS-CoV-2 lây lan ra cộng đồng.

chuyen gia y te my canh bao nguy co sars-cov-2 lay lan ra cong dong hinh 1
ÔngAnthony Fauci. Ảnh: CNN.

Theo ông Anthony Fauci, Mỹ hiện đã triển khai một kế hoạch chuẩn bị đối phó với đại dịch Covid-19 với việc áp dụng các biện pháp tương tự chống dịch cúm mùa. Ông Fauci cho biết Mỹ cần có thêm nhiều nguồn lực để đối phó với khả năng bùng phát virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Ông Fauci cũng cảnh báo nếu SARS-CoV-2 lây lan ra cộng đồng, tỷ lệ tử vong và mắc bệnh tại Mỹ có thể tương tự như ở Trung Quốc vì Mỹ hiện chưa có vaccine hoặc thuốc đặc trị.

Trước đó, Giám đốc Trung tâm tiêmchủngvà bệnh hô hấp quốc giathuộcTrung tâmkiểm soátvà phòngngừa dịchbệnh Mỹ Nancy Messonnier, cho biết dịch Covid-19 đã tiến tới một vài trong số các tiêu chí để được coi là đại dịch nhưng không phải tất cả.

Hiện đã có 57 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Mỹ và hầu hết số này là những người trở về từ du thuyền Diamond Princess từng được cách li ở Nhật Bản. Trong diễn biến mới nhất, một binh sỹ Mỹ ở Hàn Quốc vừa được xác nhận nhiễm SARS-CoV-2. Đây là trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên trong quân đội Mỹ./.

Từ khóa: Chuyên gia y tế Mỹ, virus corona, SARS-CoV-2, lây lan cộng đồng, Mỹ

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập