Chủ tịch UBND TPHCM phê bình 4 ban lớn do giải ngân đầu tư công chưa đạt

Cập nhật: 03/04/2024

VOV.VN - Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa có ý kiến phê bình 4 ban lớn của TP.HCM chưa nghiêm túc, chưa quyết liệt đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án dẫn đến việc giải ngân vốn đầu tư công Quý I chưa đạt mục tiêu chung của Thành phố.

Theo thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi tại buổi làm việc với một số đơn vị thi công về tiến độ thi công và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 do Văn phòng UBND TP.HCM công bố, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phê bình Ban Quản lý đường sắt đô thị, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị chưa nghiêm túc, chưa quyết liệt đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án dẫn đến việc giải ngân vốn đầu tư công Quý I của đơn vị chưa đạt mục tiêu chung của Thành phố. Đồng thời, ông Phan Văn Mãi cũng nhắc nhở các đơn vị, chủ đầu tư có kết quả giải ngân đến 31/3 thấp hơn mức giải ngân bình quân của thành phố…

Bên cạnh đó, ông Phan Văn Mãi cũng biểu dương một số địa phương, đơn vị như Quận 4, Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp và huyện Cần Giờ đã có tỷ lệ giải ngân trên 15% đến ngày 31/3.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND TP.HCM giao các chủ đầu tư thực hiện đúng chỉ đạo của UBND TP, khẩn trương hoàn thành kế hoạch chi tiết tiến độ (khả thi, phù hợp với thực tế) cụ thể các phần việc trong từng dự án. Đối với các dự án có hạng mục giải phóng mặt bằng phải xác định cụ thể các mốc thời gian hoàn thành công tác này để đảm bảo tỷ lệ giải ngân vốn cả năm đạt trên 95%.

Ông Phan Văn Mãi đề nghị các chủ đầu tư rà soát hợp đồng đã ký, xác định rõ trách nhiệm của các bên liên quan theo hợp đồng, yêu cầu các nhà thầu thực hiện đúng quy định tại Hợp đồng đã ký. Tập trung tổ chức các giải pháp thi công, đảm bảo công tác giải ngân và hoàn thành công trình theo đúng tiến độ đã ký.

Chủ đầu tư trao đổi, đàm phán yêu cầu các nhà thầu thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công; khẩn trương hoàn thành việc rà soát, điều chỉnh, bổ sung phụ lục hợp đồng đổi với các gói thầu, dự án đẩy nhanh được tiến độ thi công; cùng chia sẻ trách nhiệm với thành phố trong giai đoạn khó khăn, khan hiếm về vật liệu, giá thành cao; chấp nhận giảm lợi nhuận, khẩn trương huy động vật liệu từ các nguồn khác nhau để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Được biết, đến 31/3/2024, TP.HCM đã giải ngân được 5.566 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 7,02%. So với quý 1 năm ngoái, số vốn giải ngân trong quí I năm nay cao gấp 3,4 lần.

Từ khóa: đầu tư công, giải ngân đầu tư công, giải phóng mặt bằng, chậm giải ngân đầu tư công

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: hà khánh/vov-tphcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập